Trồng cỏ cho dê ăn vào mùa đông và các loại cỏ tốt nhất cho dê ăn?
[giaban]490,000 đ[/giaban]

[tomtat]

[/tomtat]


[chitiet]
Chọn giống cỏ để chăn nuôi dê cũng giống như chọn giống để trồng trọt, chọn giống cỏ phù hợp với khí hậu, địa chất của vùng, chọn giống cỏ tốt không những mọc nhanh mà còn cho năng suất cao. thức ăn tốt nhất và thức ăn thô xanh tốt cũng có thể gián tiếp làm tăng lợi nhuận của việc chăn nuôi . Có nhiều loại giống cỏ thích hợp để nuôi . Các loại giống cỏ chính tốt nhất để nuôi  bao gồm: cỏ linh lăng, cỏ ghine mombasa, cỏ stylo, cỏ sudan lai Super BMR
Trồng cỏ cho dê ăn vào mùa đông và các loại cỏ tốt nhất cho dê ăn?
Trồng cỏ cho dê ăn vào mùa đông và các loại cỏ tốt nhất cho dê ăn?
I/ Trồng cỏ cho dê ăn vào mùa đông 

Mùa đông đã đến, thời tiết ngày càng lạnh, nhiều cỏ dại đang dần héo úa, sau đợt sương giá ở nhiều nơi, hầu hết các đồng cỏ cũng chết cóng, người chăn nuôi dê đau đầu, cũng là lúc dê kiếm lời cân nặng vào mùa đông. Điều này đôi khi phải nghĩ cách tự trồng một số giống cỏ.

Chúng ta đều biết mùa xuân là mùa phục hồi của vạn vật, hầu hết các giống cỏ đều được gieo trồng vào mùa xuân, nhưng cũng có một số loại cỏ có thể phát triển vào mùa đông và có khả năng chống rét mạnh như cỏ mulato, cỏ linh lăng, cỏ ghine mombasa, v.v., đều là những giống cỏ tốt để chăn nuôi dê vào mùa đông. Vì vậy, hôm nay tôi chủ yếu sẽ giới thiệu với các bạn loại đồng cỏ nào có thể trồng để chăn nuôi dê vào mùa đông?

Miền Bắc và miền Nam nước ta có sự chênh lệch nhiệt độ lớn, khi chăn nuôi dê và trồng cỏ vào mùa đông cũng nên lựa chọn theo khí hậu địa phương, mùa đông miền Bắc rất lạnh, hầu hết thức ăn thô xanh đều khó kiếm. sống sót qua mùa đông. Miền Nam có địa hình ưu việt, vào mùa đông. Nhiệt độ cũng không thấp lắm, nhiều đồng cỏ có thể mọc xanh ở phía Nam, nhiều nơi có thể thu hoạch cỏ tươi.

II/ Tổng hợp các giống cỏ cho dê ăn nhanh lớn

1. Loại cỏ tốt cho dê ăn đầu tiên là cỏ linh lăng

Cỏ linh lăng là một loại cây thân thảo lâu năm có bộ rễ khỏe, đâm sâu vào đất và có cổ rễ phát triển tốt. Thân cây mọc thẳng, mọc thành cụm hoặc thậm chí nằm phẳng, hình tứ giác, không có lông hoặc hơi có lông, cành và lá tươi tốt. 

Cỏ linh lăng có khả năng chịu lạnh rất tốt nên có khả năng thích ứng rộng, có thể sống sót qua mùa đông và mùa hè ở cả miền Bắc và miền Nam do đó rất phù hợp với chăn nuôi dê. Nó có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, canxi và axit amin, vị ngon, dê thích ăn, tỷ lệ chuyển hóa thịt rất cao, có tác dụng rất tốt đối với sự phát triển của dê và sản xuất sữa. Nó có thể thay thế một phần thịt tinh chế, có thể được chăn thả trực tiếp, thu hoạch thức ăn thô xanh, làm thành cỏ khô, thức ăn ủ chua, viên cỏ, gạch cỏ, v.v. Không nên thu hoạch cỏ tươi vào mùa đông miền Bắc. Có thể thu hoạch vào mùa đông để dự trữ thức ăn cho dê vào mùa đông và mùa xuân

Cỏ linh lăng thường được trồng vào mùa thu đông từ tháng 8 đến tháng 10 ở phía bắc, từ tháng 9 đến tháng 12 ở phía nam và từ tháng 3 đến tháng 6 vào mùa xuân. Cỏ linh lăng là loại thức ăn thô xanh giàu protein lâu năm, có thể thu hoạch một lần trong 5 đến 7 năm và 4 đến 6 lần một năm (có sự khác biệt giữa miền Bắc và miền Nam và số lần thu hoạch phụ thuộc vào sự phát triển của cỏ linh lăng).

2. Loại cỏ tốt cho dê ăn đầu tiên là ghine mombasa 

Cỏ ghine mombasa là loại cỏ tuyệt vời thường được giới thiệu và trồng ở nhiều nơi. Cỏ ghine mombasa là loại cỏ có khả năng chịu lạnh rất tốt, cũng là loài cỏ được trồng phổ biến ở miền Bắc vào mùa đông và phải thu hoạch nhiều lần. Đặc điểm chính của cỏ ghine mombasa là nó có hương vị rất ngon và lá mềm và mọng nước. Khả năng tái sinh cũng rất mạnh, sau khi bị cắt có thể phát triển trở lại, tốc độ sinh trưởng nhanh, năng suất ổn định.

Cỏ ghine mombasa có hàm lượng protein thô cao, chịu lạnh và chịu cằn cỗi, thích hợp hơn để trồng ở các vùng chăn nuôi dê ở phía bắc. Nó có thể cung cấp đủ thức ăn cho dê trong mùa nạc vào mùa đông và có thể thu hoạch nhiều đợt

Cỏ ghine mombasa mềm, mọng nước, ăn ngon miệng hơn, chịu nhiệt tốt hơn, thích hợp gieo trồng ở mọi khu vực, năng suất cỏ tươi gấp cỏ voi thông thường gấp 3 đến 6 lần. Cỏ có thể được chăn thả và thu hoạch vào mùa đông. Cỏ ghine mombasa thường được trồng vào mùa thu đông từ tháng 8 đến tháng 10 ở phía bắc và từ tháng 9 đến tháng 12 ở phía nam. Nó cũng có thể được gieo ở một số vùng vào mùa xuân.
Trồng cỏ cho dê ăn vào mùa đông và các loại cỏ tốt nhất cho dê ăn?

3. Loại cỏ tốt cho dê ăn đầu tiên là cỏ stylo

Cỏ stylo trong năm đầu tiên phát triển chậm, nếu có đủ phân bón và nước, thân rễ có thể cắt rất nhỏ, chiều dài 1m là đủ để nó tồn tại và phát triển, khoảng 2 tháng sau khi được thu hoạch, một số lá đã có thể phát triển nhanh, có lông mịn nhưng dê rất thích ăn, dù cỏ già hay cỏ non đều có thể ăn hết. Cỏ stylo trong thời kỳ ra hoa rất giàu chất dinh dưỡng, rất ngon miệng, dê rất thích ăn lá và thân. 

Đặc điểm sinh trưởng của loại cỏ stylo là vào đầu mùa xuân, lứa cỏ nảy mầm đầu tiên sẽ xuyên qua mặt đất, vào mùa đông nhiệt độ xuống dưới 0 thì lá sẽ khô, chu kỳ sinh trưởng tương đối dài, có thể cắt 3-5 lần một năm. Năng suất cụ thể là nó phụ thuộc vào phân bón và nước bạn cung cấp

Cỏ stylo sợ ngập nước nhưng không sợ hạn, nhiều loại cỏ sẽ sống sót sau hạn hán, thân rễ của nó có rất nhiều nước, chỉ cần thân rễ chưa chết, khi gặp nước sẽ bắt đầu phát triển, tuy nhiên, cỏ stylo rất sợ ngập nước lâu ngày thân rễ sẽ chết, thối rữa và sau đó cây sẽ chết hoàn toàn do đó bạn nên trồng cỏ stylo ở nơi tương đối cao. Muốn đạt năng suất cao phải tưới nước đầy đủ vào những mùa không có mưa thì cây sẽ phát triển rất nhanh.

Có thể gieo trồng quanh năm trừ mùa đông, nên chọn vụ xuân, gieo sớm, thu hoạch sớm, nếu gieo vào mùa hè có thể năm đó không kịp cho dê ăn, nhưng gieo vào mùa xuân phải đảm bảo độ ẩm. , tưới nước thường xuyên và không làm khô cây con.

4. Loại cỏ tốt cho dê ăn đầu tiên là Cỏ Sudan lai Super BMR

Cỏ Sudan lai Super BMR mọc ở những vùng có mùa hè nóng bức và lượng mưa vừa phải. Cây có khả năng chịu hạn tốt, thích nghi với nhiều loại đất, có thể trồng trên đất sét, đất thịt pha cát, đất hơi chua và hơi kiềm. Cỏ Sudan lai Super BMR có khả năng chịu hạn, năng suất và chất lượng cao, thích hợp trồng ở những vùng ấm áp và khô cằn như một đồng cỏ hàng năm tuyệt vời.

Cỏ Sudan lai Super BMR có khả năng thích ứng rộng. Cỏ Sudan lai Super BMR ưa ấm, không chịu lạnh, nhiệt độ tối thiểu để hạt nảy mầm là 8oC, nhiệt độ tối ưu là 20-25oC, cây con sẽ bị đông lạnh hoặc đông lạnh hoàn toàn khi nhiệt độ thấp hơn 3oC. Sự phát triển của cây trưởng thành chậm lại ở nhiệt độ dưới 12°C. Hệ thống rễ khỏe và ăn sâu vào đất, giúp cây sử dụng nước và chất dinh dưỡng sâu trong đất.

Cỏ Sudan lai Super BMR có khả năng chịu hạn cực tốt và vẫn có thể đạt năng suất cao khi trồng ở những vùng có lượng mưa chỉ 250 mm. Yêu cầu về đất không nghiêm ngặt, có thể trồng ở bất kỳ loại đất thông thường nào, nhưng không thích hợp trồng ở đất đầm lầy và cát lún.

Nên gieo cỏ Sudan lai Super BMR sau đợt sương giá muộn. Thời gian sinh trưởng là 100 đến 120 ngày. Sau khi bước vào giai đoạn đẻ nhánh, cỏ có thể tiếp tục đẻ nhánh trong toàn bộ quá trình sinh trưởng. Từ giai đoạn đẻ nhánh, tốc độ sinh trưởng tăng nhanh, tăng từ 5 đến 10 cm trong ngày đêm, trong thời gian này bón phân và tưới nước có thể đạt năng suất cao.
Loại cỏ tốt cho dê ăn đầu tiên là Cỏ Sudan lai Super BMR

Tóm tắt : Trên đây là các loại giống cỏ cho dê ăn có chất lượng rất cao, chịu hạn tốt và có thể phát triển khoảng 6 năm sau khi trồng, rất ít rắc rối, và năng suất cũng tốt. 

III/ ĐỊA CHỈ BÁN CỎ NUÔI DÊ TỐT NHẤT 

Bạn đang phân vân giữa vô vàn câu hỏi giống cỏ nuôi dê giá bao nhiêu?giống cỏ nuôi dê bao nhiêu tiền 1kg? Mua giống cỏ nuôi dê ở đâu uy tín, giá tốt thì đừng bỏ qua địa chỉ Công Ty Giống Tiến Đạt nhé. Nơi đây là địa chỉ bán giống cỏ nuôi dê uy tín, chất lượng cao mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng. 

Trồng cỏ cho dê ăn vào mùa đông và các loại cỏ tốt nhất cho dê ăn?

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn địa chỉ nào mua giống cỏ nuôi dê hoặc chưa biết kỹ thuật nuôi dê, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay qua số tổng đài của công ty nhé !

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại giống cỏ nuôi dê giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại dê giống, cừu giống và hạt giống cỏ chăn nuôi giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.
[/chitiet]

Nhận xét