Các loại giống cỏ chăn nuôi dê tốt nhất hiện nay

[giaban]10,000 đ[/giaban]


[tomtat]
Đây là danh sách 5 loại giống cỏ chăn nuôi dê được cập nhật mới nhất tại Công ty chúng tôi. Quý khách có nhu cầu cần được hổ trợ tư vấn vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi

Chương trình khuyến mãi "Mua 20kg cỏ ghine Thái Lan được tặng ngay 1kg" diễn ra duy nhất tại "Giống Cỏ Tiến Đạt ", Nhanh tay, đặt mua ngay!
[/tomtat]


[chitiet]
Việt Nam đã có trên 160 giống cỏ được nghiên cứu làm thức ăn gia súc. Tuy vậy, chỉ có một số ít giống cỏ chăn nuôi dê đã được trồng phổ biến làm đồng cỏ thâm canh thu cắt như cỏ Voi, cỏ Sả, cỏ Paspalum và cỏ Ruzi. Ngày nay với việc ngành chăn nuôi dê đang rất phát triển thì nhu cầu về nguồn thức ăn xanh ngày càng cấp thiết hơn. Trung Tâm Giống Tiến Đạt sẽ giới thiệu đến bà con danh sách 5 loại giống cỏ chăn nuôi dê tốt nhất hiện nay cũng như các đặc điểm về giống cỏ đó để bà con được biết. 

Các loại giống cỏ chăn nuôi dê tốt nhất hiện nay
Giới thiệu các loại giống cỏ chăn nuôi dê tốt nhất dành cho bà con
Danh sách 5 loại giống cỏ chăn nuôi dê tốt nhất ưu tiên lựa chọn 

Danh sách 5 loại giống cỏ chăn nuôi dê này được sắp xếp theo trình tự từ trên xuống dưới nhé quý khách. Cùng tìm hiểu thôi nào..


1/ Loại giống cỏ nuôi dê tốt nhất đứng top đầu chính là cỏ ghine mombasa ( còn gọi là cỏ sả lá lớn )

Cỏ Mombasa là loại cỏ có giá trị dinh dưỡng cao quan trọng nhất mà nếu quý khách muốn đi mua thì hãy mua nó đầu tiên. Cỏ Mombasa thường được trồng làm giống cỏ chăn nuôi dê tốt nhất hiện nay tại các tỉnh miền bắc và nam trung bộ kể cả miền nam với khí hậu khắc nhiệt như nắng, gió, rét mà cỏ vẫn vựt dậy, sinh sôi nãy nỡ cực kỳ mạnh.

Đây là loại cỏ không kén đất bà con còn có thể trồng được khắp các vùng trên cả nước kể cả đất cằn nghèo dinh dưỡng, đất đồi núi, đất trũng. Đây là một giống cỏ chăn nuôi dê tốt nhất hiện nay đi đầu trong các loại giống tại việt nam, bởi sức sống của loại cỏ này khi đã mọc lên là có thể tiêu diệt  và hút kiệt các chất dinh dưỡng từ các loại cỏ dại li ty khiến chúng không thể mọc lên được.

Hơn nữa là giống cỏ ghine này có thân mềm, không lông có thể trộn lẫn với các loại cám công nghiệp , tôi chắc chắn với các bạn là khi cho dê ăn giống cỏ này dê sẽ mập vù khi vỗ béo lấy thịt và kể cả nuôi sinh sản.

>>>Xem thêm bảng giá hạt giống cỏ ghine : http://www.tiendat123.com/2019/08/bang-gia-ban-hat-giong-co-ghine.html

Giống cỏ ghine mmombasa gọi là cỏ sả lá lớn
Giống Cỏ Ghine Mombasa Còn Gọi Là Cỏ Sả Lá Lớn Xuất Xứ THÁI LAN
Những ưu điểm nỗi trội như sau sẽ là giống cỏ nuôi dê tốt nhất khuyến khích bà con nên trồng

  • Cỏ ghine rất dễ trồng, dễ chăm sóc, chịu khô hạn, có thể  trồng dưới bóng râm ( như trồng dưới vườn cao su, cây ăn quả....) . Cỏ có thể  trồng trên các loại đất phù sa; chịu được đất mặn nhẹ và không chịu được đất ẩm kéo dài.
  • Nếu cỏ ghine trồng thâm canh có thể thu hoạch từ 8-10 lứa/năm, sản lượng đạt 200-300 tấn/ha/năm.
  • Thành phân dinh dưỡng: Protein thô của cỏ đạt 8-14 %; vật chất khô 20,12%, xơ 31,64%.
2/ Loại giống cỏ nuôi dê tốt nhất đứng thứ hai đó là giống cỏ stylo (cỏ họ đậu )

Sau giống cỏ ghine mombasa là giống cỏ stylo. Cỏ Stylo (Stylosanthes) là loại cây bộ đậu có thân đứng hoặc nằm bò. Cỏ Stylo là nguồn thức ăn bổ sung protein rất có giá trị  là một giống cỏ chăn nuôi dê tốt nhất thuộc hàng thứ hai trong các loại cỏ nuôi dê tốt nhất hiện nay có khả năng có thể nghiền thành dạng bột làm thức ăn dinh dưỡng rất phù hợp với những con dê đang mang thai hoặc dê đang bị thiếu chất.

>>Xem thêm bảng giá hạt giống cỏ Stylo : http://www.tiendat123.com/2019/08/bang-gia-ban-hat-giong-co-stylo.html

Giống Cỏ Stylo
Giống Cỏ Stylo - Cỏ Họ Đậu Xuất Xứ Của THÁI LAN
Với ưu điểm nỗi trội như sau sẽ là giống cỏ nuôi dê tốt nhất khuyến khích bà con nên trồng

  • Cỏ có khả năng ra rễ ở thân, thân có lông nhỏ, lúc non có màu xanh, khi già chuyển sang mầu xanh sẫm hoặc tím.
  • Cỏ stylo có khả năng thích nghi rộng với các vùng sinh thái, lượng mưa từ 1500-2500mm. Lượng mưa 650 mm cây vẫn có thể sống được nhưng sinh trưởng rất kém.
  • Cỏ Stylo có thể mọc được trên nhiều loại đất khác nhau: chua nghèo dinh dưỡng và có thể trồng xen với các cây ăn quả, chè, cà phê...
  • Năng suất chất xanh của cỏ 75-100 tấn/ha/năm, tương ứng với 15-20 tấn chất khô/ha/năm.
  • Thành phần các chất dinh dưỡng: vật chất khô 23-24%, đạm thô 17-18%, xơ thô 28-31%, khoáng tổng số 8-10%, mỡ 1.55%.
3/ Loại giống cỏ nuôi dê tốt nhất đứng top 3 đó chính là cỏ ruzi còn gọi là cỏ chăn thả

Sau các giống cỏ stylo ( cỏ họ đậu ) và cỏ ghine mombasa sử dụng cắt cỏ nuôi dê nhốt chuồng thì tiếp đến là một giống cỏ ruzi. Giống cỏ ruzi là giống cỏ chăn nuôi dê tốt nhất dùng để nuôi dê chăn thả ở cánh đồng cỏ mênh mông, hoặc trồng trên các đồi núi rộng lớn. Rất tuyệt vời phải không nào..

>>>Xem thêm bảng giá hạt giống cỏ ruzi : http://www.tiendat123.com/2019/08/bang-gia-ban-hat-giong-co-ruzi.html

Giống Cỏ Ruzi Grass
Giống Cỏ Ruzi Grass - Cỏ Chịu Dẩm Đạp Xuất Xứ Tại THÁI LAN
Sơ lược về giống cỏ ruzi và những ưu điểm nỗi trội nuôi dê chăn thả như sau

  • Cỏ Ruzi, tên khoa học là Brachiaria Ruziziensis là giống cỏ có nguồn gốc từ Châu Phi. Thuộc họ hòa thảo, thân bò, rễ chùm. chiều cao từ 1 – 1,5m, năng suất trung bình từ 150 – 180 tấn/ha/năm.
  • Cỏ Ruzi thường thu cắt làm thức ăn xanh hoặc làm thức ăn dự trữ cho dê trong những trang trại quy mô hộ nông dân hoặc những trang trại quy mô lớn ở nước ta.
  • Thời gian thích hợp nhất để trồng cỏ ruzi là vào mùa mưa, nhưng tốt nhất là vào đầu mùa mưa khoảng thời gian từ tháng 4 – tháng 5 để đảm bảo tỷ lệ sống cao và cây phát triển khỏe mạnh nhất.
  • Thu hoạch cỏ Ruzi 5 – 7 lứa mỗi năm và năng suất chất xanh đạt được từ 150 – 190 tấn/ha. Chu kỳ thu hoạch có thể kéo dài từ 4 – 6 năm.
  • Cỏ Ruzi có hàm lượng protein thô từ 7 – 13% và có thể đạt đến mức tối đa là 20%, tỷ lệ tiêu hóa từ 55 – 75%. Theo số lượng thống kê cỏ Ruzi cắt ở 45 ngày tuổi ở Thái Lan có tỷ lệ tiêu hóa chất thô cao hơn 61%, xơ thô 80%…
4/ Loại giống cây lấy lá nuôi dê tốt nhất thứ tư chính là cây keo dậu

Sau các loại cỏ nuôi dê thì sẽ có các loại cây lấy lá nuôi dê cũng rất nhiều trong đó các hộ dân trồng nhiều nhất  nuôi dê là cây keo dậu. Cây keo dậu là loại cây lấy lá tuyệt vời sử dụng trong chăn nuôi dê bởi khi dê ăn nhiều sẽ đào thải được trứng giun ra khỏi cơ thể giúp dê nhanh mập và khỏe mạnh

Cây Keo Dậu
Cây Keo Dậu - Cây Trị Gian Sán Cho Dê Nhanh Mập
Sơ lược về cây keo dậu - loại cây sử dụng tuyệt vời lấy lá để nuôi dê

  • Keo dậu hay keo giậu còn có tên khác là táo nhơn, bọ chét, bình linh, keo giun, là một loài cây gỗ nhỏ, loài cây này tại Việt Nam thường được trồng làm hàng rào, làm thuốc trong đông y
  • Cây keo dậu sinh trưởng tốt trên đất thoát nước, ít chua, có thể thích ứng với đất mặn vừa ven biển. Cây keo dậu chịu khô hạn rất tốt nhưng không chịu úng đặc biệt là khi còn non.
  • Bột keo dậu là thức ăn bổ sung caroten, vitamin, khoáng chất cho gia cầm và gia súc non. Lượng protein trong lá keo dậu khá cao (270 - 280 g/kg), tỷ lệ xơ thấp (155 g/kg) và hàm lượng caroten khá cao (200 mg).
5/ Loại giống cây lấy nuôi dê tốt nhất thứ năm chính là cây so đũa

Đây là một loại cây dê rất thích ăn là món khoái khẩu nhất của con dê, chỉ cần các bạn bỏ vào chuồng trại một ít cây so đũa thì sau khoảng 2 phút sẽ hết ngay như dưới hình ảnh bên dưới. Trong hoa và lá cây so đũa có lượng vitamin C cao (0.1%), vitamin b, muối canxi và sắt, các axit amin giúp dê mau mập béo.

Cây So Đũa
Cây So Đũa - Loại Cây Cực Kỳ Dinh Dưỡng Nuôi Dê
Sơ lược về cây so đũa - loại cây sử dụng tuyệt vời lấy lá để nuôi dê

  • Là cây thân gỗ cao 4–10 m, mọc rất nhanh, vỏ tiết mủ đỏ.
  • Lá kép lông chim chẵn, dài 15–30 cm, lá do 50-60 phụ hợp thành. Lá chét rất nhiều, tới 30 đôi, hình bầu dục, thuôn dài 25mm, rộng 8-10mm thường các lá ở giữa dầy hơn các lá ở ngọn, lá bẹ rụng sớm.
  • Chùm hoa to, dài 7–8 cm, màu trắng đôi khi hồng hay cam tím.
  • Quả dài 30–35 cm, thẳng, thót lại ở gốc và đỉnh, thu hẹp và dẹp ở khoảng cách giữa các hạt, nhưng không chia thành đốt.
  • Hạt rất nhiều hình bầu dục, dẹt màu vàng sậm hoặc nâu.
  • Vỏ có chất màu đỏ và vàng.
6/ Ngoài các loại giống cỏ nuôi dê tốt nhất hiện nay còn các loại lá nuôi dê tuyệt vời khác. Các bạn xem video


Trên đây là danh sách 5 loại giống cỏ nuôi dê tốt nhất và quan trọng nhất mà quý khách nên đầu tư để giúp cho chăn nuôi dê đạt hiệu quả cao. Nếu có bất cứ thắc mắc nào vui lòng để lại bình luận bên dưới và liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhé.

Bạn có nhu cầu mua các loại hạt giống cỏ nuôi dê tốt nhất nhưng chưa biết địa chỉ nào bán hạt giống chất lượng và uy tín? Vậy, hãy liên hệ với trung tâm giống tiến đạt chúng tôi qua số điện thoại 0938 897 099 và 0357 973 073 để nhận được hỗ trợ chi tiết nhất và đặt hàng ngay 

Danh sách 5 loại giống cỏ chăn nuôi dê tốt nhất hiện nay

Theo dõi " Giống Cỏ Tiến Đạt "






---------------------------------------------
** Khách hàng có nhu cầu cần được tư vấn và đặt hàng trực tiếp , vui lòng liên hệ qua số tổng đài của chúng tôi 
[/chitiet]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm