[tintuc]

Cừu thông minh hơn chúng ta thường nghĩ. Chúng cũng thường ngoan ngoãn và có thể dễ dàng huấn luyện. Việc nuôi một con cừu làm thú cưng không phải lúc nào cũng đơn giản và dễ tiếp cận đối với mọi người. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem cừu có phải là vật nuôi tốt hay không và tại sao bạn muốn nuôi một con cừu làm thú cưng. Bạn sẽ cần phải biết những ưu và nhược điểm của việc nuôi cừu làm thú cưng nếu bạn đang cân nhắc việc nuôi một con cừu trong tương lai.
Ưu và nhược điểm của việc nuôi cừu làm thú cưng
Ưu và nhược điểm của việc nuôi cừu làm thú cưng
1. Các vấn đề thường gặp khi nuôi cừu làm thú cưng

Cừu là động vật sống theo bầy đàn và điều đó gây ra một số rắc rối khi nuôi chúng như thú cưng. Việc chăm sóc cừu đòi hỏi khắt khe hơn nhiều loài động vật như chó, mèo. Một số cân nhắc quan trọng trước khi nhận nuôi một con cừu làm thú cưng là:

  • Kiến thức cần thiết để chăm sóc cừu đúng cách.
  • Cần một khoản đất trống để đàn cừu có chỗ chăn thả.
  • Nếu muốn nuôi cừu làm thú cưng, bạn cần phải tính đến các yêu cầu về chi phí và thời gian khi chăm sóc một số loài động vật. Ít nhất bạn nên có năm con trở lên thì tốt hơn vì với số lượng đó chúng có xu hướng bắt đầu thể hiện xu hướng bầy đàn tự nhiên của mình.
2. Ưu và nhược điểm của việc nuôi cừu làm thú cưng

Chúng ta hãy xem xét một số ưu và nhược điểm của việc nuôi cừu làm thú cưng.

Ưu điểm:

- Cừu có xu hướng điềm tĩnh và tình cảm, hiền lành

- Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng việc huấn luyện cừu rất dễ dàng.

- Nếu bạn có con, cừu có thể là thú cưng tuyệt vời của gia đình.

Nhược điểm:

- Bạn sẽ cần nuôi khoảng 5 con cừu vì chúng là động vật sống theo bầy đàn.

- Bạn sẽ phải cắt lông chúng mỗi năm một lần do đó sẽ cần phải mua thiết bị để tỉa lông

- Bạn cũng cần có kiến ​​thức chuyên môn về cách cho cừu ăn và chăm sóc đàn cừu đúng cách.

- Cừu cần khoảng không gian ngoài trời để cừu có thể tự nhiên chăn thả và vận động 

- Bạn cũng cần xây hàng rào hoặc chuồng trại để ngăn khu vực bên ngoài nơi đàn cừu sẽ gặm cỏ. Việc lắp đặt hàng rào hoặc chuồng trại cần thiết có thể tốn kém chi phí

3. Chọn đúng loại cừu nuôi làm thú cưng

Bất kỳ giống cừu đều có thể nuôi làm thú cưng, nhưng điều cần thiết là phải có những con cừu cái hoặc những con cừu đực đã thiến. Bạn không nên nuôi những con cừu có sừng làm thú cưng. Những con cừu đực mà bạn nuôi làm thú cưng phải được triệt sản, vì những con cừu còn nguyên vẹn sẽ trở nên hung dữ, điều này gây nguy hiểm cho bạn, gia đình và hàng xóm của bạn.

Giống cừu lông xù, lông mềm là một lựa chọn tuyệt vời để nuôi làm thú cưng. Bộ lông của nó là sự kết hợp giữa lông và len và nó tự rụng hàng năm. Cừu lông cũng có khả năng chống chọi với thời tiết nắng nóng tốt hơn các loại cừu khác. Không những vậy, chúng còn có khả năng đề kháng tốt hơn với nội ký sinh trùng (giun) nên bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thuốc men.
Ưu và nhược điểm của việc nuôi cừu làm thú cưng


[/tintuc]

Nhận xét