[tintuc]

Thịt dê là một trong những loại thịt được ăn phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài hương vị thơm ngon, thịt dê còn chứa nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng. Nếu bạn hiện không ăn thịt dê, hãy xem bài viết này để tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết 

I/ Có Nhiều Loại Thịt Dê Khác Nhau

Thịt dê thay đổi tùy theo độ tuổi của dê. Sự phân biệt này thường được thực hiện nhiều nhất trong giới ẩm thực để phân loại các loại thịt dê khác nhau. Trong một số giới ẩm thực nhất định, được sử dụng cho dê từ 4 đến 14 tháng tuổi. 

Thịt dê non thường nhẹ hơn và có nhiều hương vị hơn thịt dê già. Mặc dù sẫm màu và dai hơn nhưng thịt dê già thường có vị ngọt và đậm đà hơn so với thịt dê con.

II/ Thịt dê nạc và ít calo hơn thịt bò

Tính theo ký, thịt dê chứa ít calo và ít chất béo hơn thịt bò. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn thay thế lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm một loại thịt đỏ giàu protein trong khi đang thiếu hụt calo. 

Ví dụ : (226 gam) thịt dê nấu chín chứa khoảng 250 calo, trong đó 5,24 gam chất béo. Trong khi đó, 8kg thịt bò bít tết không xương sẽ chứa trung bình khoảng 450 calo và gần 26 gam chất béo. Một số miếng thịt bò béo hơn sẽ chứa nhiều calo và chất béo hơn. 

III/ Thịt dê giàu chất dinh dưỡng

Không phải ai cũng thích ăn thịt đỏ, vì sở thích cá nhân hoặc vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không thể phủ nhận rằng thịt dê hoàn toàn chứa nhiều chất dinh dưỡng khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người ăn thịt quan tâm đến sức khỏe. 

Chúng ta hãy xem thành phần dinh dưỡng của một phần thịt dê nặng 3kg (85 gam). Phần này cung cấp những điều sau đây:

  • Calo: 122
  • Chất đạm: 23 gam
  • Chất béo: 2,6 gam
  • Cholesterol: 64 miligam
  • Canxi: 14 gam
  • Sắt: 3 gam
  • Kali: 344 miligam
  • Vitamin B12: 1,02 microgam
  • Riboflavin: 52 mg
Các khoáng chất vi lượng và vitamin khác có trong thịt dê với lượng vi lượng bao gồm:

- Cholin, Vitamin B1 (thiamin), Vitamin B3 (niaxin), vitamin E, vitamin K, Đồng, mangan, phốt pho, selen, natri, kẽm

IV/ Thịt dê là nguồn cung cấp vitamin B12 tuyệt vời

Thịt dê chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin quan trọng. Cùng với hàm lượng protein cao và ít chất béo, nó cũng là một trong những nguồn cung cấp vitamin B12 tốt nhất.

Còn được gọi là cobalamin, vitamin B12 là một loại vitamin quan trọng và là một trong 8 loại được gọi là “vitamin B”. Nó đóng một vai trò thiết yếu trong việc duy trì sự trao đổi chất và hệ thần kinh khỏe mạnh. 

Là loại vitamin phức tạp nhất về mặt hóa học, vitamin B12 chỉ có thể được lấy từ các sản phẩm động vật hoặc thực phẩm có nguồn gốc động vật. Thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau, bao gồm thiếu máu, đau khớp, yếu cơ, sương mù não, các vấn đề về trí nhớ và các vấn đề khác. 

V/ Thịt dê chứa nhiều kali

Ngoài việc chứa hàm lượng vitamin B12 cao, thịt dê còn chứa hàm lượng kali tương đối cao. 

Kali là một trong những chất phổ biến nhất trong cơ thể con người. Như vậy, duy trì mức kali thích hợp là điều cần thiết cho sức khỏe và sức sống. Một số chức năng mà nó phục vụ bao gồm dẫn truyền thần kinh và co cơ, di chuyển chất dinh dưỡng qua các tế bào, lọc chất thải và duy trì lượng nước trong cơ thể bạn. 

Tổng Hợp 6 Điều Bạn Nên Biết Về Thịt Dê

Dưới đây là bản tóm tắt tất cả các thông tin bạn nên biết về thịt dê:

1 Có nhiều loại thịt dê khác nhau
2 Thịt dê có thể mang mầm bệnh lây sang người
3 Thịt dê nạc hơn và có ít calo trên mỗi khẩu phần hơn thịt bò
4 Thịt dê chứa nhiều chất dinh dưỡng
5 Thịt dê là nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào
6 Thịt dê chứa nhiều kali
[/tintuc]

Nhận xét