[tintuc]

Bán dê của bạn vào đúng thời điểm là một vấn đề lớn. Tất nhiên, bạn muốn có được mức giá cao nhất có thể cho những con dê của mình, nhưng làm thế nào để bạn biết đó là khi nào?

Thời điểm tốt nhất để bán dê thịt là khi nhu cầu thị trường dê trong khu vực của bạn cao hơn, đây là lúc bạn sẽ nhận được giá cao hơn trên mỗi con. Thời điểm nhu cầu cao đối với thịt dê thường bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến tháng 3.

Giống dê thịt tốt nhất cho người mới bắt đầu là một bài viết tôi viết để giúp bạn xác định những con dê tốt nhất để bắt đầu cho tình huống của mình. Bắt đầu đúng cách khiến việc nuôi dê trở nên thú vị hơn!

I/ Bán dê khi thị trường đạt giá mục tiêu của bạn

Bán dê cho bạn khi thị trường đạt mức giá mục tiêu của bạn là phương pháp hợp lý nhất đối với tôi, nếu bạn đang muốn kiếm được nhiều tiền nhất cho những con dê trên thị trường của mình.

Điều này liên quan đến một số công việc từ phía bạn, bạn sẽ cần biết mình đang nhắm đến mức giá nào và bạn sẽ cần theo dõi thị trường để biết khi nào nó đạt đến phạm vi giá của bạn.

II/ Xem qua các báo cáo thị trường thịt dê trong quá khứ để biết giá dao động

Nhìn lại các báo cáo thị trường và bạn sẽ thấy giá dao động, thường bắt đầu vào tháng 12. Tất cả những điều này cho thấy nguồn cung có thể bán được trên thị trường trong năm đang cạn kiệt, vì vậy giá sẽ tăng lên. Cung và cầu, làm việc như bình thường.

Tôi có thể nói với bạn, thậm chí không cần biết giá của bạn, rằng nếu bạn muốn giá cao, bạn sẽ phải thoát khỏi tình trạng thừa cung bình thường theo mùa để có được nó.

Điều này không khó, nhưng sẽ đòi hỏi bạn phải làm nhiều hơn một chút, thường là giữ dê thêm vài tháng so với bình thường, cho đến khi giá thị trường tăng lên.

Mặc dù điều này sẽ mất nhiều thời gian hơn và tốn nhiều tiền hơn một chút, nhưng hãy làm phép toán và xem bạn thu được gì khi bán trái mùa. Bạn có thể ngạc nhiên.

III/ Bạn có thể bán dê khi chúng sẵn sàng, bất kể giá cả

Độ tuổi bán dê được ưa chuộng nhất ở đây là dê con từ 4-6 tháng tuổi. Mọi người muốn đưa những đứa trẻ đến một trọng lượng có thể bán được và tống chúng đi để họ có thể đầu tư vào thứ khác.

Tôi có thể hiểu suy nghĩ đó, nhưng đó không phải là cách bạn bán dê với giá cao hơn. 

Rõ ràng, không có gì sai với kế hoạch bán cho họ càng sớm càng tốt, nhưng nó không có khả năng giúp bạn kiếm được nhiều tiền nhất trên đầu người.

Đây là giá hiện tại trong khu vực. Bạn cũng sẽ có một cái gì đó như thế này trong khu vực của mình. Tìm kiếm trực tuyến cho đến khi bạn tìm thấy thông tin tương đương trong khu vực của mình, đây là thông tin bạn cần.

IV/ Những con dê đẹp sẽ luôn bán chạy vào các thời điểm trong năm

Miễn là bạn có những con dê đẹp, chúng sẽ bán chạy vào thời điểm trong năm. Đó là phần cuối cùng là chìa khóa.

Bạn có thể đứng đầu thị trường vào cuối mùa hè với mức giá có vẻ khủng khiếp cho tháng 12. Xem qua các báo cáo thị trường, bạn sẽ bắt đầu hiểu những gì tôi đang nói. Đây là giá dư thừa so với giá trái mùa, sự khác biệt có thể rất đáng kinh ngạc.

Tất nhiên, để có được giá tốt, bạn phải giữ dê cho đến cuối năm.

V/ Quanh đây người ta bán dê khi hết thức ăn

Thông thường, những con dê cao hơn bình thường sẽ bắt đầu xuất hiện tại buổi bán hàng khi nguồn cung cấp thức ăn thô xanh cho khu vực này bắt đầu giảm.

Nhiều người chăn nuôi dê quanh đây chỉ muốn cho đồng cỏ nhỏ của họ ăn hết mà không muốn cho ăn thêm cỏ khô, nên khi đồng cỏ không còn thì bán dê đi.

Lý do bạn muốn biết điều này là khi những người khác bán dê của họ, giá sẽ thấp hơn. Nó được gọi là dư thừa và nó xảy ra với tất cả các loại gia súc. Nếu bạn bán khi những người khác bán, bạn cũng sẽ nhận được ít hơn cho những con dê của mình.

[/tintuc]

Nhận xét