[giaban]550,000 đ[/giaban]


[tomtat]
Nội dung tóm tắt đang cập nhật ...
[/tomtat]


[chitiet]
Cỏ Stylo có nguồn gốc từ thái lan là giống cỏ họ đậu, có thân đứng cao tới 1m. Cỏ có khả năng ra rễ ở thân, có loại thân nhiều lông nhưng cũng có loại thân ít lông, lúc non có màu xanh, khi giá chuyển sang mầu xanh sẫm hoặc tím.

Cỏ Stylo gồm có 4 loại tuy nhiên chỉ có một loại trồng phổ biến đó là cỏ ubon stylo được nhập vào Việt Nam sớm nhất và cho năng suất cao

Cỏ stylo

Cỏ stylo được dùng chủ yếu làm thức ăn cho các loại gia súc ăn cỏ vì hàm lượng protein trong cỏ rất cao giúp cho vật nuôi phát triển tốt. Cỏ Stylo có thể chế biến đa dạng thành thức ăn tươi xanh, thức ăn khô hoặc chế biến thành bột cỏ giúp vật nuôi hấp thụ thức ăn một cách dễ dàng hơn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân.

Ưu điểm của giống cỏ Stylo

(*) Dễ trồng, dễ chăm sóc

Giống cỏ Stylo có quy trình trồng cấy, chăm sóc và thu hoạch rất đơn giản và dễ thực hiện. Có 2 cách để gieo trồng đó là gieo bằng hạt hoặc giâm bằng cành.

(*) Năng suất trung bình

Thông thường mỗi năm cỏ Stylo cho năng suất từ 75 – 100 tấn cỏ tươi và khoảng 15 – 20 tấn cỏ khô. Nếu thâm canh tốt có thể thu hoạch được nhiều hơn.

Cỏ stylo phát triển rất nhanh trong điều kiện đất kém dinh dưỡng, rễ vẫn mọc nhanh và sâu đến 70cm. Thu hoạch lứa đầu ngay sau khi gieo trồng từ 60-80 ngày (khi cây cao tầm 60cm), những lần thu hoạch tiếp theo sẽ từ 20-30 ngày sau đó.

Cỏ stylo

(*) Khả năng thích nghi tốt, chịu được giẫm đạp và ngập nhẹ

Cỏ Stylo dễ dàng thích nghi được trên mọi loại đất khác nhau như: Đất chua, đất ít màu mỡ hoặc trồng xen lẫn với các loại cây ăn quả khác, cà phê, chè, cũng có thể trồng ở nơi chăn thả gia súc vì cây có khả năng chịu giẫm đạp tương đối phù hợp với những khu chăn thả quy mô vừa phải.

Bên cạnh đó, cỏ Stylo cũng có khả năng chịu ngập tạm thời, đây là điểm nổi bật so với 1 số giống cỏ khác.

(*) Chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng cần thiết

Cỏ Stylo có hàm lượng chất dinh dưỡng cao chứa nhiều protein, giàu chất diệp lục, canxi và các khoáng chất tốt cho gia súc, vitamin nhóm B,C…vật chất khô 23-24%, đạm thô 17-18%, xơ thô 28-31%, khoáng tổng số 8-10%, mỡ 1.55%.

(*) Tiết kiệm chi phí

Thời gian lưu gốc lâu từ 3 – 5 năm nên tiết kiệm được chi phí mua giống mới, trồng lại mỗi năm.

==> Chính vì những ưu điểm nổi trội trên mà giống cỏ Stylo đang được nhiều các trang trại lớn, nhỏ trên toàn quốc gieo trồng với quy mô lớn như 1 nguồn thức ăn cao cấp cho vật nuôi.


Hiện nay có khá nhiều địa chỉ bán cỏ stylo tràn lan trên mạng xã hội với mức giá khác nhau. Do vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ, lựa chọn địa chỉ bán cỏ stylo uy tín để có được hạt giống chất lượng cao

Những thông tin chúng tôi vừa chia sẽ cũng đã kết thúc video này, nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn đặt hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài của chúng tôi 0938 897 099 hoặc 0357 973 073 để được hổ trợ tốt nhất và đừng quên suray cho kênh youtube của tiến đạt để có thêm được nhiều thông tin hữu ích khác. Giống cỏ tiến đạt luôn mong muốn đêm đến cho các bạn những giống cỏ tốt nhất và phù hợp nhất. Còn bây giờ thì xin chào và hẹn gặp lại
[/chitiet]

Nhận xét