[tintuc]
Nhu cầu mua dê giống miền Bắc để thành lập trang trại đang ngày càng tăng cao. Với 1 mô hình còn mới mẻ và cần nguồn cung cấp dê giống uy tín và an toàn thì bà con có thể chọn mua dê giống ở đâu. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những thông tin về địa chỉ mua dê giống miền Bắc qua bài viết này nhé
Miền Bắc có thể tìm mua dê giống ở đâu?
Miền Bắc có thể tìm mua dê giống ở đâu?
I/ Có thể mua dê giống miền bắc ở đâu??

- Nhu cầu mua dê giống miền Bắc để thành lập trang trại đang ngày càng tăng cao. Với 1 mô hình còn mới mẻ và cần nguồn cung cấp dê giống uy tín và an toàn thì bà con có thể chọn mua dê giống ở đâu. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những thông tin về địa chỉ mua dê giống miền Bắc qua bài viết này.

- Với những hiệu quả về sức khỏe mà dê mang lại cho con người thì việc phát triển nuôi dê chính là một mô hình kinh tế đang được bà con rất quan tâm. Thế nhưng phải chọn dê giống miền Bắc như thế nào cho chuẩn, chăm sóc dê như thế nào để dê phát triển khỏe mạnh và đặc biệt là phải tìm được địa chỉ uy tín và chất lượng cung cấp dê giống miền Bắc cho bà con là điều mà nhiều người quan tâm



II/ Chọn dê giống miền Bắc như thế nào là chuẩn?

- Cách chọn dê giống đực

  • Đầu cổ mạnh, ngẩng cao biểu hiện tính đực rõ rệt, tính hăng cao và hơi ốm vào mùa phối giống.
  • Lồng ngực sâu và dài, lưng thẳng.
  • Mông dài và dốc từ từ.
  • Lông mịn.
  • Chân thẳng và mạnh, đặc biệt phần cổ chân không quay ra ngoài nhiều và cân xứng với phần thân, không có các khuyết tật về thể chất như chân vòng kiềng, hàm dưới nhô ra hay thụt vào nhiều…
Miền Bắc có thể tìm mua dê giống ở đâu?
Lưu ý : Tuyển chọn đúng dê đực giống rất quan trọng vì: “Dê đực là phân nửa đàn thú“.

- Cách chọn dê giống cái

  • Đầu rộng, hơi dài, rắn chắc, vẻ mặt linh hoạt.
  • Cổ dài, mềm mại, có cơ chắc, nổi, nhọn về phía đầu.
  • Lưng thắng, sườn tròn và xiên về phía sau; có một hõm phía trước xương chậu, thể hiện khả nàng tiêu hoá tốt.
  • Hông rộng và nghiêng đảm bảo cho dê có bầu vú gắn chặt vào phần bụng, những mạch máu lớn nổi rõ ở phía sau vú; khớp mắt cá thẳng tránh cho dê khi đi không làm ảnh hưởng tới các mạch máu trên bầu vú; những núm vú to dài từ 4-6cm nằm vững vàng trên bầu vú. Bầu vú gắn chặt vào phần bụng, gọn về phía trước, thấy rõ các tĩnh mạch (gân sữa) ở phía trước vú, gân sữa chạy từ bầu vú lên tới nách chân trước.
  • Chân trước thẳng, cân đối; hàm khoẻ.
  • Khả năng cho sữa trung bình hàng ngày cao, mức sụt thấp, khả năng cho sữa kéo dài.
  • Dê cái phải hiền lành, dễ vắt sữa.
III/ Nuôi dê giống miền Bắc như thế nào?

Hầu hết bà con nuôi dê trong chuồng nhốt để tiện chăm sóc và quản lý, cũng thật tiện khi chúng là động vật khá dễ sống ở mọi địa hình nhưng cũng có những yêu cầu về chăm sóc và  nguồn thức ăn của 1 loài mang nhiều giá trị cao. Đặc biệt với dê giống miền Bắc sẽ phát triển rất khỏe mạnh vì điều kiện khí hậu nhiệt đới thường xuyên dao động từ 26-32 độ C.

- Chăm sóc dê giống miền Bắc cần lưu ý những gì?

  • Nuôi dê ở nơi yên tĩnh, có thể nuôi ở những vùng đồi núi, đây là môi trường giúp dê giống miền Bắc được phát triển tự nhiên nhất.
  • Chuồng dê đảm bảo cao ráo, thoáng mát, có lót rơm ở nền chuồng để cách nhiệt. Đặc biệt là vào mùa đông thời tiết lạnh sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của dê giống miền Bắc.
  • Chọn hướng chuông phía Nam hoặc Đông Nam để điều hòa không khí và nhiệt độ chuồng.
  • Nuôi theo các giai đoạn phát triển để dễ dàng quản lý và chăm sóc bằng cách phân ra các ô nuôi.
  • Chuẩn bị máng ăn cho dê bằng nguyên liệu khó vỡ như cao su và cao vừa tầm với dê.
Miền Bắc có thể tìm mua dê giống ở đâu?
- Nguồn thức ăn của dê giống miền Bắc

Thức ăn xanh cho dê giống

  • Chủ yếu là các loại cỏ như lá mía, cà rốt…nên được cắt ngắn 5-10 cm. Với củ quả bà con nên thái lát, cắt mỏng nhỏ cho dê dễ ăn cũng sẽ tăng khả năng tiêu hóa hấp thụ thức ăn. Nên làm sạch sẽ và để ráo trước khi cho dê ăn.
  • Có thể cho dê giống ăn thêm các loại hạt và lá
  • Ở miền Bắc, mùa đông thường khó có đủ lượng thức ăn xanh thì bà con nên lấy lá của cây đỗ tương, đỗ lạc, lá chuối… phơi khô để dự trữ dùng khi cần.
  • Cám gạo, bột ngô, bột ngâm nước.
- Nên chú ý đến chế đô ăn uống của dê để nắm bắt được sớm bệnh

Dê giống miền bắc khá là loài khá kén ăn nên bà con nhớ kiểm tra khả năng và tốc độ ăn của dê hàng ngày đồng thời quan sát phân dê để biết tránh tình trạng dê lười ăn, ăn kém. Nếu phân dê không tạo thành từng viên mà lỏng, màu sắc đục bẩn tức là dê ăn không đủ chất, thức ăn cho dê có vấn đề cần phải kiểm tra và thay đổi nguồn thức ăn.

Với dê giống miền Bắc hay được nuôi tại các trang trại rộng lớn nhiều đồng cỏ cần tỉ mỉ quan sát và theo dõi để sớm phát hiện các bất thường và can thiệp kịp thời.

Miền Bắc có thể tìm mua dê giống ở đâu?
III/ Địa chỉ uy tín và chất lượng cung cấp dê giống miền Bắc?

Dưới đây là một địa chỉ mua dê giống miền Bắc được đánh giá cao về chất lượng dê giống cũng như sản phẩm từ dê đã được bà con tin tưởng lâu năm.

Trang trại dê giống miền bắc Tiến Đạt

Trang trại dê Tiến Đạt với những con dê giống miền Bắc chất lượng, được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký. Chất lượng con giống đảm bảo, nhiều chính sách hỗ trợ cho người mua. Nơi đây chính là địa chỉ đầu tay cho các bà con chăn nuôi thông thái cần mua dê giống ở miền Bắc.

Bài viết trên đã giải quyết cho bà con những thông tin và kiến thức quan trọng vừa để chọn dê giống sao cho chuẩn  và cách nuôi và vừa để có thể mua dê giống miền Bắc - an toàn và uy tín chất lượng. Chúc bà con sớm thành công với trang trại nuôi dê giống miền Bắc phát triển.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm