[tintuc]
Cách phân biệt thịt dê thật – giả và địa chỉ bán dê thịt rẻ nhất

Thịt dê ngon, đắt tiền nên dễ bị làm giả và bán với giá rẻ hơn ở tại trang trại và trên thị trường. Vậy làm thế nào để phân biệt thịt dê thật hay giả? Và địa chỉ bán dê thịt giá rẻ nhất ở đâu?

Hiện nay người tiêu dùng đang rất ưa chuộng thịt dê bởi hương vị ngon, ngọt và giá trị dinh dưỡng cao. Kéo theo đó là tình trạng làm giả thịt dê từ thịt lợn, thịt bò, thịt bê, thịt cừu và bán với giá rẻ, khiến sức khỏe của người mua bị ảnh hưởng. Vậy làm thế nào để phân biệt thịt dê thật – giả và địa chỉ bán dê thịt giá rẻ nhất ở đâu?.
Địa chỉ bán dê thịt rẻ nhất
Địa chỉ bán dê thịt - thịt dê giá rẻ uy tín chất lượng
Vì sao thịt dê dễ bị làm giả trên thị trường

Tại Việt Nam, loài dê được tìm thấy nhiều nhất chủ yếu tại vùng phan rang- Ninh Thuận . Từ năm 2005, nhiều trang trại, hộ chăn nuôi bắt đầu mọc lên và được hợp pháp hóa thông qua giấy phép chăn nuôi tại chi cục kiểm lâm địa phương. Những địa điểm này thường xuyên được tư vấn hướng dẫn chăn nuôi, xây chuồng trại và kiểm dịch y tế đầy đủ.

Tuy vậy, mục đích chủ yếu của việc chăn nuôi dê ở nước ta là để lấy dê và bán con giống nên giá thành của thịt dê rất cao, khoảng 350.000 VNĐ/kg. Vì thế, thịt dê không được người dân chào đón nồng nhiệt bởi chúng vượt qua điều kiện thu nhập, mặc dù chất lượng thịt rất ngon và bổ dưỡng.

Chính vì thế, cùng với nhu cầu mua thịt dê ngày càng tăng cao thì có nhiều cá nhân đã lợi dụng và làm giả thịt heo, thịt bò, thịt cừu thành thịt dê để bán với giá thành rẻ, chỉ từ 110.000 – 160.000 đồng/kg. Việc mua phải thịt dê giả sẽ khiến người dùng không cảm nhận được vị ngon từ loài động vật núi rừng này, ngược lại còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vì sao thịt dê dễ bị làm giả

Thịt dê có giá thành cao nên dễ bị làm giả bởi thịt heo, thịt bò, thịt cừu

Cách phân biệt thịt dê thật và giả

- Phân biệt hương vị


  • Khi chọn mua thịt dê tốt nhất là mua cả con và chia nhau với bạn bè chung thịt thì sẽ được ăn thịt dê tươi chuẩn nhất. Tuy nhiên nếu không có điều kiện mà phải mua dê ngoài chợ bạn nên chú ý thịt dê thường có mùi gây gây, ngửi thấy hơi khó chịu. Bất kỳ con dê nào cũng có mùi đặc trưng đó.
  • Khi bạn vào những quán ăn, nhà hàng bán thịt dê thật, thì sẽ nhận thấy ở những nơi này có mùi không dễ chịu lắm. Thịt dê khi nấu chín cũng vẫn còn mùi hăng ngái đặc trưng, có vị béo nồng. Vú dê thường là bộ phận nặng mùi nhất, càng kén người ăn. Món vú dê nướng hiện nay ở các quán thường được chế biến từ vú heo. Vì thế, trước khi mua bạn có thể ngửi và quan sát để xem đó có phải là thịt dê hay không thì mới nên mua.
  • Khi ngửi thịt dê sống mùi hôi đặc trưng của dê sẽ sộc thẳng vào mũi. Bạn nên bảo người bán cắt đôi miếng thịt dê ra và ngửi thớ thịt phía trong.
- Phân biệt bằng mắt

Da dê mỏng, phần thịt dê toàn nạc, lại không dày như thịt bê. Xương dê cũng bén hơn phần xương bê.
Địa chỉ bán dê thịt rẻ nhất
Cách phân biệt nầm dê và nầm lợn
- Phân biệt bao bì và giá cả


  • Đối với những loại thịt dê giả thì thường trên bao bì sẽ không ghi rõ ra công ty, cơ sở sản xuất mà chỉ ghi các câu như “ Sản phẩm từ thịt dê” và thường thì bao bì có màu xanh là cây hoặc màu đỏ.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý giá thành của thịt dê, với những địa chỉ bán dê thịt rẻ nhất thì giá ở đó cũng trên 300.000đ - 400.000đ nghìn/kg loại thịt tươi. Còn giá của thịt dê giả không bao giờ quá 160.000 nghìn/kg.
- Phân biệt giá trên thị trường


  • Thịt dê giả có màu đậm, nhiều máu nhưng bên trong lại trắng như thịt heo
  • Nếu là thịt dê giả được tẩm ướp mùi thì mùi dê sẽ nhạt hơn ở phía trong và chỉ sộc lên ở ngoài da và phần thịt bên ngoài.
Quan sát trước khi chế biến thịt

Thịt dê giả sau khi lấy ra khỏi bao có màu đỏ đậm, máu còn đọng lại trong bao trông giống máu thật nên phải quen mắt mới nhìn ra được sự khác biệt. Đặc biệt, thịt dê giả có dùng hóa chất và hương liệu tạo màu nên chúng không ngấm sâu vào bên trong và khi cắt sẽ thấy màu thịt ở bên trong trắng như thịt lợn nhưng ngoài lại đỏ đậm.

Đối với thịt dê thật thì chúng sẽ có cùng màu dù là trong hay ngoài miếng thịt và thớ thịt rất mịn, đẹp hơn cả thịt bò.

Thịt dê thật có màu sậm như thịt bò từ trong ra ngoài

Quan sát thịt sau khi chế biến

Vì thịt dê dai nên trước khi chế biến thành các món ăn khác, người dùng phải ninh thịt nai từ 1 – 2 giờ đồng hồ. Sau khi ninh xong, nếu thấy thịt có màu trắng sáng như thịt heo, không sậm như màu của thịt bò thì đó chính là thịt dê giả.

Để tránh tình trạng mua phải thịt dê giả, người tiêu dùng cần tránh những nơi bán dê thịt với giá quá rẻ, không rõ nguồn gốc, địa điểm nuôi. Bạn cần mua trực tiếp tại những nơi nuôi dê hoặc các cơ sở uy tín, chất lượng.
Địa chỉ bán dê thịt rẻ nhất
Thịt dê chất lượng cao
Địa chỉ bán thịt dê rẻ nhất, chất lượng nhất mà bạn nên tham khảo

Việc mua được thịt dê giá rẻ, chất lượng tốt sẽ giúp người dùng tiết kiệm được chi phí và tận hưởng được hương vị thơm ngon, đầy giá trị dinh dưỡng từ dê rừng. Tuy nhiên, bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua bởi có những nơi giá thành cao nhưng lại không thực sự tốt chút nào. Do đó, cần lựa chọn địa chỉ được nhiều người tin tưởng, có chỗ đứng trên thị trường.

Trại dê Tiến Đạt – địa chỉ bán dê thịt rẻ nhất, tốt nhất tại Ninh Thuận với nhiều năm kinh nghiệm trong việc nuôi dê, mang đến cho bạn những loại thịt dê chất lượng cao với giá thành rẻ, đáp ứng nhu cầu của hàng nghìn khách hàng mỗi năm.

Trại dê Tiến Đạt sở hữu trang trại có quy mô lớn, làm việc cùng các chuyên gia hàng đầu về chăn nuôi, chăm sóc sức khỏe, y tế cho đàn dê và qua quá trình phát triển lâu dài, đơn vị đã trở thành một trong những cơ sở cung cấp thịt và nhung dê lớn nhất Việt Nam, nhận được sự tin tưởng và sử dụng từ người tiêu dùng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tham khảo tại website : https://www.muabandegiongcuugiong.com/

Trên đây là những thông tin về cách phân biệt thịt dê thật và giả cũng như địa chỉ bán dê thịt giá rẻ nhất để giúp bạn đọc có sự lựa chọn chính xác và mua được loại thịt ngon, chất lượng, đầy bổ dưỡng.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm