Top 4 loại giống cỏ nuôi lợn rừng tốt nhất HIỆN NAY

[giaban]490,000 đ[/giaban]


[tomtat]

[/tomtat]


[chitiet]
Nhiều người cho rằng chăn nuôi lợn rừng là có chi phí cao vì chi phí thức ăn mà lợn rừng ăn hàng ngày. Nhưng nếu chúng ta tìm cách giảm chi phí và cũng có thể tạo thu nhập theo cách khác. Bằng cách trồng cỏ cung cấp đủ dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu hàng ngày của lợn rừng. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây top 4 loại giống cỏ nuôi lợn rừng tốt nhất HIỆN NAY 
Top 4 loại giống cỏ nuôi lợn rừng tốt nhất HIỆN NAY
Top 4 loại giống cỏ nuôi lợn rừng tốt nhất HIỆN NAY
I/ Lợi ích của việc trồng cỏ để chăn nuôi lợn rừng là gì

Nguyên nhân là do cỏ mọc tự nhiên có giá trị dinh dưỡng thấp cho lợn rừng, năng suất thấp, diện tích đồng cỏ công cộng ngày càng ít để nuôi lợn rừng ăn cỏ làm thức ăn chính. Nếu bạn đầu tư trồng cỏ tốt ở khu vực của mình như diện tích đầu ao cá và cuối ruộng lúa hoặc khoảng trống chỉ cần một lần là bạn sẽ có cỏ có thể sử dụng được nhiều năm. Bởi đây là lô đất có chất lượng cỏ tốt. Năng suất cao đủ để chăn nuôi lợn rừng. Không cần tốn thời gian chăn nuôi đi xa nữa, điều này một mặt giúp giảm chi phí thức ăn chăn nuôi cho người trồng giống cỏ nuôi lợn rừng năng xuất. Người trồng các giống cỏ nuôi lợn rừng năng xuất sẽ có thu nhập hàng năm từ việc bán lợn rừng. Và nếu cỏ được chăm sóc tốt để đảm bảo chất lượng

1. Trồng cỏ có thể đảm bảo nguồn cung cấp thức ăn lợn rừng ổn định.

Chăn nuôi lợn rừng cần lượng lớn thức ăn lợn rừng, trồng cỏ và chăn nuôi lợn rừng đồng nghĩa với việc tự mình nắm giữ chuỗi cung ứng, giải quyết căn bản vấn đề cung cấp thức ăn thô xanh.

2. Trồng cỏ có thể giảm chi phí thức ăn lợn rừng

Giá thức ăn lợn rừng không hề rẻ, hiện nay một 1 hecta cỏ có giá bán 1 triệu máy/một tấn, một con lợn rừng thịt cần ăn khoảng 10 tấn, nếu một năm nuôi 10 con lợn rừng thì sẽ cần hàng trăm tấn thức ăn lợn rừng. Chỉ mua thức ăn lợn rừng thôi đã tốn 102 triệu đến 135 triệu, trung bình mỗi tháng tốn 1.2 triệu đến 1.5 triệu, hơn nữa, cước vận chuyển cho một tấn thức ăn lợn rừng cần tăng thêm tiền triệu đồng, chi phí bổ sung là gần ba mươi hai triệu đồng. .

Chi phí trồng cỏ và chăn nuôi lợn rừng tương đối thấp, nói chung, một mẫu đất chỉ cần chi phí mua cây giống trong năm đầu tiên, những năm tiếp theo chỉ cần một lượng nhỏ tiền phân bón, bằng cách này, một con lợn rừng có thể tiết kiệm ít nhất hai nghìn đô la, tiết kiệm tiền là kiếm tiền.

3. Đồng cỏ chuyên nghiệp giàu dinh dưỡng hơn cỏ dại

Rồi có người sẽ nói, vì thức ăn lợn rừng quá đắt nên tôi sẽ để nó phát triển mà không tốn một xu! Mặc dù lợn rừng thả rông không cần trả tiền thức ăn cho lợn rừng, nhưng lợn rừng thả rông ăn cỏ dại, rất khác với đồng cỏ chuyên nghiệp. Dinh dưỡng của cỏ hoang và cỏ chuyên nghiệp là không thể so sánh được, hàm lượng protein thô của cỏ chuyên nghiệp rất cao, chứa nhiều loại axit amin cần thiết cho lợn rừng, vị ngon tương đối tốt, lợn rừng thịt sau khi ăn sẽ lớn nhanh hơn.

Bằng cách một bên trồng cỏ và chăn nuôi lợn rừng, một bên nuôi bằng thức ăn đậm đặc, lợn rừng thịt có thể bị giết thịt trong vòng một năm. Còn nếu chỉ cho lợn rừng ăn cỏ dại và trộn với thức ăn đậm đặc thì thời gian giết thịt ít nhất là ba tháng, thậm chí nửa năm.

4. Trồng cỏ và chăn nuôi lợn rừng có triển vọng phát triển tốt

Chu kỳ chăn nuôi, của chăn nuôi lợn rừng thả cỏ nhanh hơn nuôi thả rông, chi phí thấp hơn nuôi nhốt hoàn toàn, giữa nuôi thuần cỏ và mua toàn bộ thức ăn, lợi nhuận và hiệu quả ở mức tốt nhất. Đây là mô hình chăn nuôi lợn rừng đáng được phát huy. Nó rất phù hợp cho những người muốn khởi nghiệp ở quê hương và những trang trại chăn nuôi lợn rừng đã có trên 10 con lợn rừng. Trồng vài mẫu cỏ tốt và thu hoạch thường xuyên để làm thức ăn cho lợn rừng không chỉ tiết kiệm nhân lực và chi phí vật tư mà lượng cỏ thừa còn có thể làm thức ăn ủ chua để đảm bảo cung cấp cỏ trong mùa đông.

Nói tóm lại, trồng cỏ chăn nuôi lợn rừng có thể giúp người chăn nuôi lợn rừng tiết kiệm vốn đầu tư và đảm bảo nguồn cung cấp thức ăn thô xanh, cũng là một giải pháp thay thế cho một số người không thể chấp nhận chi phí thức ăn lợn rừng. Đối với cá nhân nông dân và hộ nông dân, trồng cỏ, chăn nuôi lợn rừng là một phương pháp đáng phát huy, đặc biệt ở miền Nam, nơi năng suất đồng cỏ cao nên thích hợp hơn cho việc trồng cỏ và chăn nuôi lợn rừng.

II/ Top 4 loại cỏ tốt nhất cho lợn rừng TỐT NHẤT

Có nhiều loại giống cỏ, ví dụ, các loại giống cỏ được trồng phổ biến nhất bao gồm: cỏ stylo, cỏ Sudan, cỏ ghine mombasa, cỏ stylo. Các loại cỏ này cho năng suất cao, giàu đạm, vitamin, đạm thô, chất xơ, cacbonat và một số nguyên tố vi lượng. Khi cho lợn rừng ăn, lá và thân của đồng cỏ này giòn, mọng nước và ngọt, giàu chất dinh dưỡng và ngon miệng. Đồng cỏ này không chỉ có thể cho chúng ăn cỏ tươi như quảng cáo mà còn có thể sấy khô và dùng làm chất cô đặc khô để cho lợn rừng ăn. Năng suất của họ rất cao, thông thường 4, 5 cân cỏ xanh có thể tạo ra 1 cân rơm lúa mì.

1. Loại cỏ tốt nhất cho lợn rừng là cỏ ghine mombasa

Cỏ ghine mombasa là loại cỏ có tuổi đời nhiều năm, thân thẳng, kết cụm tốt, mọc thành bụi lớn giống như cây mía, có nhiều lá to và mềm, thích hợp để cắt làm thức ăn cho gia súc. Nó chịu được bóng râm tốt. Nhân giống bằng hạt và tách bụi, không chịu úng. Năng suất khô 200-500 tấn/hecta/năm.Ngoài ra, loại cỏ này có sức sống mãnh liệt, dễ trồng nên có thể tiết kiệm rất nhiều nhân lực và tài chính.

Cỏ ghine mombasa có thể thu hoạch nhiều lần trong khoảng 20 năm sau khi trồng một lần, có khả năng thích nghi tốt, ít sâu bệnh, hơn nữa loại cỏ này chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong khẩu phần ăn của lợn rừng sữa và là thức ăn protein thô tiết kiệm nhất cho lợn rừng sữa. Cỏ ghine mombasa loại thức ăn thô xanh chất lượng cao, giàu chất dinh dưỡng, ngon miệng, tiết kiệm, an toàn, là nguồn cung cấp protein chất lượng cao đáng tin cậy, tiết kiệm nhất.

Để dinh dưỡng cho lợn rừng thịt với nguồn thức ăn đa dạng cân bằng hơn, bạn có thể chọn cỏ ghine mombasa là loại cỏ năng suất cao nuôi lợn rừng làm chính, sau đó trồng tất cả các loại đồng cỏ khác, chẳng hạn như cỏ stylo có hàm lượng protein cao.
Loại cỏ tốt nhất cho lợn rừng là cỏ ghine mombasa

2. Loại cỏ tốt nhất cho lợn rừng là cỏ ruzi

Cỏ Ruzi là loại cỏ đã nhiều năm tuổi. Phát triển ở hầu hết các loại đất. Hàm lượng protein thô của cỏ ruzi có thể lên tới 18,46%, thuộc loại tốt nhất trong số các loại cỏ chăn thả, lợn rừng sau khi ăn sẽ tăng cân nhanh chóng!

Chi phí chăn nuôi lợn rừng thuần túy bằng trồng cỏ rất cao và chỉ có thể giảm chi phí bằng cách trồng cỏ ruzi sử dụng chăn thả lợn rừng trên cỏ. Mặc dù có thể làm tăng cường độ vận động của lợn rừng nhưng lợn rừng có xu hướng gặm cỏ ruzi và giẫm đạp cỏ ruzi, điều này vẫn không ảnh hưởng lớn đến năng suất cỏ ruzi bởi cỏ ruzi có gốc độ đàn hồi rất cao.

Cỏ ruzi được lựa chọn từ những loài cỏ phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương, có dinh dưỡng tốt, có nguồn gốc dồi dào, có khả năng chống cằn cỗi, khô hạn và sinh trưởng nhiều năm, không được trồng một loài cỏ nào. mọi miền đất nước.
Loại cỏ tốt nhất cho lợn rừng là cỏ ruzi

3. Loại cỏ tốt nhất cho lợn rừng là cỏ sudan lai Super BMR

Cỏ sudan lai Super BMR là loại cây thân thảo sống hàng năm thuộc họ Gramineae, có nguồn gốc từ cao nguyên Sudan ở Châu Phi và được du nhập vào nước tôi từ Hoa Kỳ vào những năm 1920. Cỏ sudan lai Super BMR là loại cây làm thức ăn chăn nuôi có năng suất cao được thu hoạch ba lần, với sản lượng hàng năm khoảng 9.000 kg cỏ tươi. Cỏ có kết cấu mềm mại, dinh dưỡng phong phú, vị ngon lợn rừng thích ăn, thích hợp chăn thả và thu hoạch. 

Chất khô của cỏ sudan lai Super BMR ở giai đoạn ra hoa chiếm 23,4%, protein thô trong chất khô là 0,12%, ngoài thức ăn thô xanh còn chuẩn bị sẵn cỏ khô xanh và thức ăn ủ chua chất lượng cao. Cỏ sudan lai Super BMR là cây ưa nhiệt độ, không chịu lạnh, có thể trồng trên đất thịt pha cát, đất thịt pha sét, đất chua nhẹ và đất nhiễm mặn kiềm, tuy nhiên ở đất cằn cỗi, đất nhiễm mặn kiềm cần chú ý
Loại cỏ tốt nhất cho lợn rừng là cỏ sudan lai Super BMR

4. Loại cỏ tốt nhất cho lợn rừng là cỏ stylo

Cỏ stylo là loại cây họ đậu lâu năm, giàu protein và nhiều loại vitamin nên còn được mệnh danh là “Vua thức ăn gia súc” và thích hợp trồng ở hầu hết các vùng trên cả nước. Cỏ stylo được nhân giống bằng hạt, chia thành gieo mùa thu (tháng 8 đến tháng 9) và gieo mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5), có thể thu hoạch 3 đến 4 lần một năm, năng suất 4000 đến 8000 kg cỏ tươi hoặc 1200 kg cỏ tươi. tới 2400 kg cỏ khô mỗi mu, trong đó cỏ thu hoạch đầu tiên có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Cỏ stylo có hàm lượng chất xơ thấp hơn cỏ. Khả năng tiêu hóa chất xơ của loại cây trồng này cũng giảm chậm hơn so với các loại cây ngũ cốc thông thường. Khả năng tiêu hóa tốt hơn có nghĩa là lợn rừng sẽ tiêu thụ nhiều thức ăn hơn.

Trong khẩu phần ăn của lợn rừng sữa, thức ăn thô rất quan trọng để duy trì sức khỏe và quá trình lên men dạ cỏ tối ưu. Các nhà khoa học lưu ý rằng cỏ stylo có chứa pectin tiêu hóa nhanh, giúp kích thích nhai, cũng như hàm lượng cao các khoáng chất và axit amin quan trọng. Một số nghiên cứu cho thấy cây họ đậu, đặc biệt là cỏ stylo, cung cấp tỷ lệ năng lượng chuyển hóa lớn hơn cỏ. Cỏ stylo ủ chua có hàm lượng protein tiêu hóa thô và dạ cỏ cao.

Cỏ stylo nên được cắt cỏ ở giai đoạn đầu tăng trưởng để tạo ra thức ăn thô xanh có năng lượng cao, protein cao, ít chất xơ. Việc cho ăn cỏ stylo thành công đòi hỏi phải xác định nhu cầu của động vật, lựa chọn các thành phần khẩu phần để đáp ứng những nhu cầu đó một cách kinh tế và sử dụng hệ thống cho ăn thích hợp.
Loại cỏ tốt nhất cho lợn rừng là cỏ stylo

III/ Địa chỉ bán giống cỏ nuôi lợn rừng uy tín hàng đầu Việt Nam

Mua hạt giống cỏ nuôi lợn rừng trực tuyến đó chính là Công Ty Giống Tiến Đạt. Chúng tôi là nhà cung cấp hạt giống cỏ trực tuyến bán buôn nên bạn có thể yên tâm về chất lượng, hạt giống chuyên nghiệp với mức giá hợp lý. Bạn có thể  yêu cầu một danh mục hạt giống cỏ để xem đầy đủ của chúng tôi.
Mua giống cỏ nuôi lợn rừng

Chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn hạt giống cỏ nuôi lợn rừng làm thức ăn gia súc với khả năng giao hàng đến bất kỳ địa phương nào ở Việt Nam, có bưu điện hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh. Đặt hàng qua website hoặc gọi tới số 0938 897 099 để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Top 4 loại giống cỏ tốt nhất cho bò HIỆN NAY

Chúng tôi tin rằng các hạt giống cỏ nuôi lợn rừng đủ chất lượng có chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh nhất. Tỷ lệ nảy mầm của nó cao tới 90-95%. Hạt giống cỏ nuôi lợn rừng của chúng tôi được lựa chọn cẩn thận để có chất lượng vượt trội, đảm bảo cây cỏ khỏe mạnh và đâm chồi rực rỡ. Mỗi đơn hàng đều có kèm theo hướng dẫn trồng cỏ toàn diện để giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất, bất kể trình độ kinh nghiệm trồng cỏ của bạn như thế nào.
[/chitiet]

Nhận xét