Loại cỏ nào tốt nhất cho việc nuôi bò hiện nay

[giaban]650,000 đ[/giaban]


[tomtat]

[/tomtat]


[chitiet]
Bò là một trong những loại vật nuôi được nuôi chủ lực ở Việt Nam, vì có thịt thơm ngon và tốc độ sinh trưởng nhanh nên là loài vật nuôi được nhiều người ăn nhất, hơn nữa giá cả thị trường gần với người dân, nên nó luôn được người tiêu dùng yêu thích. Hiện nay bò được nuôi khắp cả nước, chúng ta đều biết bò không thể tách rời với cỏ, khi nuôi bò..cắt cỏ và cho bò ăn cỏ tươi. Bò sẽ lớn lên nhanh chóng, ít bị bệnh, dễ tiêu hóa và hấp thu.....Vậy loại cỏ nào tốt nhất cho việc nuôi bò hiện nay? Những lưu ý gì khi cho bò ăn là gì? 
Loại cỏ nào tốt nhất cho việc nuôi bò hiện nay
Loại cỏ nào tốt nhất cho việc nuôi bò hiện nay
I/ Bò ăn loại cỏ nào tốt nhất?   

Bò chủ yếu dùng cỏ mềm, hoặc cỏ có chất xơ nhỏ, dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ, cho ăn cỏ tươi, không nên để quá lâu sau khi cắt vì cỏ rất cứng, bò không thích ăn, trừ khi chúng mới lớn và rất mềm. Cỏ trên cạn là tốt nhất,  tốt nhất nên trồng cỏ ghine mombasa và cỏ Sudan lai super BMR để nuôi bò. 

1. Giống cỏ nào tốt nhất nuôi bò là cỏ ghine mombasa

Cỏ ghine mombasa có khả năng thích ứng mạnh với các loại đất khác nhau, dễ trồng, có thể cung cấp kịp thời lượng thức ăn cần thiết cho bò. Nuôi bò bằng cỏ sả lá lớn sẽ lấp đầy chỗ trống về thức ăn thô xanh chất lượng cao trong mùa đông lạnh giá, phát triển nhanh và có nhiều nhánh, có thể thu hoạch 1 hoặc 2 lần. 

Là loại giống cỏ có nhiều năm tuổi, mọc thành bụi lớn, thân thẳng, kết cụm tốt, lá to và mềm, thích hợp cắt làm thức ăn cho bò. Nó chịu được bóng râm tốt. Nhân giống bằng hạt và tách bụi, không chịu úng. Lá mềm hơn và bò thích ăn nên đây là loại cỏ nhận được rất nhiều sự quan tâm của người chăn nuôi. Năng suất khá cao và đáp ứng tốt với độ phì của đất và nước Nó chịu được điều kiện bóng mát tốt, được nhân giống bằng hạt

Có thể thu hoạch vào đầu mùa xuân, sau khi gieo hạt vào mùa đông, thân và lá mềm mịn, ăn ngon, bò ăn dễ tiêu hóa, là một trong những loại cỏ có năng suất chất tiêu hóa cao nhất trong số các loại cỏ trong cỏ
Loại cỏ nào tốt nhất cho việc nuôi bò hiện nay

2. Giống cỏ nào tốt nhất nuôi bò là Cỏ sudan lai super BMR

Cỏ sudan lai super BMR có khả năng chịu hạn mạnh, có thể phát triển mạnh mẽ ở những vùng mùa hè nóng nực và khô cằn. Đây là nguồn cung cấp tốt nhất thức ăn quan trọng cho lượng thức ăn của bò. 

Cỏ sudan lai super BMR sau khi cải tiến sẽ cho năng suất và chất lượng cao, nhiều nhánh, khả năng đẻ nhánh mạnh, hàm lượng đường và protein cao, có thể thu hoạch và cho ăn để bò khi cây cao từ 60cm đến 80cm, hoặc có thể cắt thành từng khúc nhỏ, đập dập, trộn cỏ với thức ăn rồi rắc xuống trại bò, hoặc có thể làm thành thức ăn viên, bò thích mùi vị của loại cỏ này rất nhiều và phát triển nhanh hơn sau khi ăn nó.
Loại cỏ nào tốt nhất cho việc nuôi bò hiện nay

Tóm lại, đây là hai loại giống cỏ nuôi bò phát triển nhanh và cho năng suất cao khi trồng, cỏ mới có thể mọc nhanh sau khi thu hoạch, loại bỏ được công việc cắt cỏ ngoài tự nhiên hàng ngày vất vả. Khi cho bò ăn cỏ nên cho ăn cỏ tươi sạch chất lượng cao, dễ tiêu hóa hơn, không cho ăn loại cỏ mà bò không thích.

II/ Những điều cần lưu ý khi cho bò ăn   

1. Cho ăn nhiều thức ăn tươi và mềm vì nó giàu chất dinh dưỡng và ít chất xơ, bò sau khi ăn dễ tiêu hóa hơn, có thể làm cho bò lớn nhanh hơn và ít bị bệnh hơn. Tuy nhiên, thức ăn tươi và mềm còn hạn chế và bò ăn rất nhiều, vì vậy tốt nhất nên cho ăn cỏ ghine mombasa trồng nhân tạo, cỏ Sudan lai super BMR và cỏ mềm lá dài hoang dã. 

Thức ăn lá có gân dạng lưới không thích hợp cho ăn, cần quan sát kịp thời tình hình ăn uống của bò, cho ăn nhiều thức ăn mà nó thích ăn, điều này có vai trò quan trọng đối với sự sinh trưởng và phát triển của bò.   

2. Cách cho bò ăn phải phù hợp, cho ăn thường xuyên, đủ lượng, đều đặn hàng ngày, thức ăn rải đều, không dồn một chỗ, cho bò ăn no, tốt và chăn nuôi. hiệu quả có thể được cải thiện. Tùy theo thời tiết, chất lượng nước và hoạt động của bò mà cần điều chỉnh lượng thức ăn kịp thời, không cho ăn thức ăn ôi thiu, mốc để tránh bò mắc bệnh và chết. 

III/ Bạn ăn bao nhiêu cỏ để tăng được một cân thịt?

Khi bò được cho ăn cỏ thì cần cho ăn bao nhiêu cỏ? cuối cùng, bò sẽ nặng một kg. Các chuyên gia tin rằng bò có thể tăng trưởng một kg nếu ăn 15 kg cỏ trên cạn. bò cần khoảng bảy mươi kg thức ăn, để cho ra một kg thịt. 

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc cho bò ăn cỏ trong quá trình nuôi bò, muốn bò phát triển nhanh và tốt người nuôi phải cho bò ăn khoa học, hợp lý, nắm vững các lưu ý trên, tiết kiệm chi phí thức ăn cho bò và nâng cao chất lượng thịt bò, tăng đơn giá bò trưởng thành

IV/ Địa chỉ bán giống cỏ nuôi bò uy tín hàng đầu Việt Nam

Bạn đang phân vân giữa vô vàn câu hỏi giống cỏ nuôi bò giá bao nhiêu?giống cỏ nuôi bò bao nhiêu tiền 1kg? Mua giống cỏ nuôi bò ở đâu uy tín, giá tốt thì đừng bỏ qua địa chỉ Công Ty Giống Tiến Đạt nhé. Nơi đây là địa chỉ bán giống cỏ nuôi bò uy tín, chất lượng cao mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng. 

Loại cỏ nào tốt nhất cho nuôi cá trắm cỏ

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn địa chỉ nào mua giống cỏ nuôi bò hoặc chưa biết kỹ thuật nuôi bò, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay 0938 897 099 qua số tổng đài của công ty nhé !

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại giống cỏ nuôi bò giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc. Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại dê giống, cừu giống và hạt giống cỏ chăn nuôi giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.
[/chitiet]

Nhận xét