[tintuc]

Cá trắm cỏ ăn ở tầng nước nào ? Cá trắm cỏ thích ăn gì nhất ? đây có lẻ là câu hỏi được rất nhiều khán giả tìm kiếm và muốn có được câu trả lời thật lòng nhất ? Hãy cùng Công Ty Giống Tiến Đạt tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây để có câu trả lời tốt nhất thêm nhiều kiến thức nhé!
Cá trắm cỏ ăn ở tầng nước nào ? Cá trắm cỏ thích ăn gì nhất
Cá trắm cỏ ăn ở tầng nước nào ? Cá trắm cỏ thích ăn gì nhất
I/ Môi trường sống của cá trắm cỏ 

Cá trắm cỏ là loài cá nước ngọt ăn cỏ thuộc họ Cyprinidae và là loài duy nhất thuộc chi sinh học Ctenopharyngodon. Cá trắm cỏ thích vùng nước rộng, chảy chậm và sinh sản ở những con sông lớn có dòng chảy nhẹ. Loài cá này đóng vai trò là nguồn thức ăn và góp phần duy trì hệ sinh thái ổn định bằng cách điều hòa thực vật thủy sinh.

Một trong những đặc điểm hình thể nổi bật nhất của cá trắm cỏ là thân hình thon dài, mũm mĩm, được bao phủ lộng lẫy bởi những vảy hình tròn lớn và bảy tia phân nhánh trên vây lưng. Cơ thể của nó thường có màu ô liu sẫm, có xu hướng chuyển sang màu vàng nâu ở hai bên, bụng màu trắng. Vảy của chúng đôi khi có màu hơi đỏ. Màu sắc độc đáo của loài cá này giúp nó dễ dàng ẩn mình dưới nước.

Cá trắm cỏ có miệng lưng không có râu bao quanh. Hàm của chúng rất khỏe, với các răng xếp thành 2, 4-4, 2 kiểu cho phép chúng ăn những gì chúng muốn một cách dễ dàng. Trung bình, cá trắm cỏ có thể cao tới 39 inch hoặc 100 cm. Ngoài ra, chúng đạt được chiều dài này một cách nhanh chóng vì cá trắm cỏ giống vào đầu năm thường sẽ trưởng thành (từ 23 – 39 inch) vào thời điểm mùa thu cùng năm.

II/ Cá trắm cỏ ăn ở tầng nước nào ?

Cá trắm cỏ sống chủ yếu sống ở các ao, hồ, sông, suối trong và sống ở tầng giữa đến tầng dưới của các vùng nước này vì bản chất ăn cỏ nơi gần bờ có nhiều cỏ nước, thức ăn chính của cá là các loài thực vật như cỏ nước, cỏ thân mềm, rong đuôi chó, rong tôm, bèo tấm, bèo hoa dâu. Điều này cho phép chúng săn lùng những gì chúng có thể ăn bất cứ lúc nào.. Ở giai đoạn nhỏ cá thường ăn tảo, chất bẩn là những thức ăn có sẵn trong môi trường nước

Cá trắm cỏ có thể bơi rất nhanh. Khi trưởng thành hoàn toàn, chúng di cư từ vùng thấp lên vùng cao hơn của các vùng nước trong suốt khác để tiếp tục cuộc sống. Cá trắm cỏ có thể chịu được nhiều loại nhiệt độ, điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, nhiệt độ quá thấp không phải là điều kiện thuận lợi nhất cho cá trắm cỏ, như trường hợp vào mùa đông.

1. Cá trắm cỏ ăn ở tầng nước giữa bao gồm những gì ?

Cá trắm cỏ sống ở tầng nước giữa, thức ăn chính là cây xanh như cỏ thân mềm, rau, bèo dâu, bèo tấm, lá chuối, lá sắn, cây chuối non băm nhỏ, rong, thân cây ngô non , cá trắm cỏ cũng ăn các loại bột ngô, khoai, sắn, cám gạo.

2. Cá trắm cỏ ăn ở tầng nước dưới bao gồm những gì ?

Cá trắm cỏ sống chủ yếu ở tầng nước dưới, nơi gần bờ có nhiều cỏ nước, thức ăn chính của cá là các loài thực vật như cỏ nước, cỏ thân mềm, rong đuôi chó, rong tôm, bèo tấm, bèo hoa dâu. Ở giai đoạn nhỏ cá thường ăn tảo, chất bẩn là những thức ăn có sẵn trong môi trường nước

III/ Cho cá trắm ăn gì để cá lớn nhanh như thổi ?

Sử dụng thức ăn công nghiệp dạng viên nổi cho cá trắm cỏ. Hàng ngày, cho cá ăn 2 lần vào khoảng 8h và 16h tùy theo yếu tố thời tiết. Trong tháng nuôi thứ nhất và thứ hai cho cá ăn thức ăn có hàm lượng đạm 35 – 40%, hàng ngày cho cá ăn 3 – 5% trọng lượng thân/ngày. 

Từ tháng nuôi thứ 3 trở đi cá được ăn thức ăn có hàm lượng đạm là 30 – 32% protein với lượng thức ăn bằng 1 – 3% trọng lượng thân/ngày (lượng thức ăn hàng ngày được điều chỉnh theo tình trạng sức khỏe của cá, điều kiện thời tiết trong ngày). Hàng ngày kiểm tra, quan sát diễn biến bắt mồi của cá để điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp. Ao nuôi được vệ sinh thường xuyên. 

Sử dụng chế phẩm vi sinh để xử lý ao nuôi. Định kỳ, mỗi tháng dùng 2 lần (liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và tần xuất dùng tùy thuộc điều kiện cụ thể trong từng ao nuôi). Chế phẩm vi sinh vật có tác dụng di chuyển khí độc, phân giải mùn đáy ao, hạn chế sự phát triển các vi sinh gây bệnh và giữ môi trường nuôi ổn định.

IV/ Cá trắm cỏ thích ăn gì nhất ?

1. Thức ăn cho cá trắm cỏ

Giải đáp về thắc mắc cá trắm cỏ thích ăn gì nhất đó chính là các loại giống cỏ tươi. Các loại cỏ phổ biến bà con có thể trồng làm nguồn thức ăn cho cá trắm như:

- Cỏ  lai Super BMR : Đây là một giống cỏ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, vị ngọt, thân mềm, lá rộng, dễ tiêu hóa. Tiền mua hạt giống rẻ mà chất lượng lại tốt nên khi gieo trồng 1 lần bà con đã có thể thu hoạch trong thời gian suốt 2 năm.

- Cỏ sả Ghine Mombasa : Được trồng rộng rãi ở các nước cận nhiệt đới. Đây là giống cỏ lâu năm chỉ sinh nhánh và tạo thành bụi có khả năng chịu hạn tốt, không kén đất nên bà con có thể gieo trồng ở những vùng đất khô cằn nhất. 

- Cỏ Paspalum : Đây là giống cỏ duy nhất hiện nay chịu được ngập úng, đất phèn nên rất phù hợp để trồng ở các tỉnh miền tây nam bộ

Ngoài cách cho cá trắm cỏ ăn trực tiếp các loại cỏ tươi, bà con cũng có thể ủ cỏ cho cá trắm cỏ ăn giúp nguồn thức ăn này giữ được lâu, không mất công chuẩn bị hằng ngày mà cá trắm cỏ cũng rất tích ăn. 

2. Ủ thức ăn cho cá trắm cỏ

Trên thực tế, Cách thực hiện như sau:

  • Băm nhỏ nguyên liệu cỏ voi, rau xanh,… thành các khúc 3 – 5cm cho cá dễ ăn
  • Hòa tan men vi sinh cám với nước sạch và 1 ít mật rỉ đường
  • Đảo trộn đều nguyên liệu với cám gạo và tưới ướt đều dung dịch men vi sinh
  • Đánh đống ủ hoặc cho vào tải để ủ 2 – 3 ngày là sử dụng được 
V/ Địa chỉ bán các giống cỏ nuôi cá trắm cỏ tốt nhất

Hiện nay Công Ty Giống Tiến Đạt là một địa chỉ uy tín nhất để bà con lựa chọn mua các loại hạt giống cỏ nuôi cá trắm cỏ. Tại công ty chuyên cung cấp các loại hạt giống cỏ nuôi cá trắm cỏ với các gói nhỏ như 500g, 1kg, 2kg để bà con trồng cho phù hợp với diện tích muốn trồng

Các giống cỏ nuôi cá trắm cỏ được Công Ty Giống Tiến Đạt chuyên phân phối như cỏ Ghine Mombasa, cỏ Ruzi, Cỏ mulato, cỏ Stylo, cỏ Super BMR. Đây là các loại cỏ chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, chất đạm, chất sơ, chất khoáng, vitamin. Hơn thế nữa các giống cỏ được bán tại Công Ty Giống Tiến Đạt có thể trồng trên mọi loại đất như đất đồi núi , đất phèn, đất chua, đất pha cát....

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn loại giống cỏ nào nuôi cá trắm cỏ tốt nhất, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay qua số tổng đài của công ty là 0938 897 099..
[/tintuc]

Nhận xét