[tintuc]

Trọng lượng thịt của một con dê được tính theo kg. Vậy để tính trọng lượng của một con dê khi loại bỏ các cơ quan nội tạng đã được làm sạch (rút ruột) là bao nhiêu hãy cùng tìm hiểu cách tính dưới đây nhé
Trọng lượng thịt của một con dê
Trọng lượng thịt của một con dê - 1 con dê được bao nhiêu kg thịt
I/ Thông tin về con dê

  • Trọng lượng dê còn sống - Đây là trọng lượng của dê trước khi loại bỏ các cơ quan nội tạng
  • Trọng lượng dê đã giết thịt - Đây là trọng lượng của dê sau khi loại bỏ các cơ quan nội tạng
Có hơn 300 giống dê và đã được thuần hóa hơn 10.000 năm. Dê chủ yếu cung cấp lông, da, thịt và sữa. Sữa dê thường được chế biến thành phô mai dê. Những con cái được gọi là dê cái, và những con đực bị thiến được gọi là dê thịt. Có gần một tỷ con dê được thuần hóa trên Trái đất. Dê có kích thước từ khoảng 20kg đến 140kg tùy theo giống, giới tính và độ tuổi.

II/ Trọng lượng thịt của một con dê là bao nhiêu ?

Trọng lượng thịt của một con dê thu được  nói chung có thể được tính toán dựa trên một số phép tính gần đúng. Trọng lượng một con dê đã giết thịt sau khi loại bỏ các cơ quan nội tạng có thể được giả định là khoảng 44-47% trọng lượng dê khi còn sống. 

Khoảng 55-57% trọng lượng thân thịt dê sẽ trở thành thịt có thể sử dụng được. Giá trị này có thể thay đổi do nhiều yếu tố như vết cắt không xương hoặc có xương, lượng mỡ còn lại trên vết cắt và không được cắt nhỏ, tỷ lệ mỡ so với nạc trong bất kỳ loại thịt xay nào, thành phần mỡ và cơ của dê...

Rõ ràng là không thể tính toán chính xác một con dê sẽ sản xuất được bao nhiêu thịt trước và những người khác có thể cho rằng tỷ lệ phần trăm con vật sẽ là thịt cao hơn hoặc thấp hơn nhưng phương trình này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng đúng đắn về những gì bạn có thể mong đợi.

Vậy trọng lượng thịt của một con dê sau khi giết mổ được tính như sau : một con dê nặng từ 40kg đến 50kg (trọng lượng trung bình của dê non) mang lại thân thịt nặng từ 19kg đến 23kg
Trọng lượng thịt của một con dê

III/ Trọng lượng thịt của một con dê chi tiết như thế nào ?

Dưới đây sẽ mổ xẻ chi tiết một lượng thịt của một con dê 30kg sau khi mổ ra sẽ bao gồm tỷ lệ thịt như sau 

Ví dụ, Tỷ lệ pha lọc là 45% có nghĩa là một con dê nặng 30kg sẽ được lọc tới 13,5kg thịt và xương và 16,5kg các sản phẩm khác bao gồm da, bàn chân, đầu và ruột.

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại dê giống, cừu giống và hạt giống cỏ chăn nuôi giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.


Liên hệ ngay để được giá tốt nhất : 0938.897.099 A. vinh

[/tintuc]

Nhận xét