[tintuc]

Bạn đã bao giờ nghe ai đó nói, "Dê có thể ăn bất cứ thứ gì"? Mặc dù dê thích khám phá mọi thứ bằng miệng! Dê nổi tiếng là ăn hầu hết mọi thứ vì chúng thích đi dạo xung quanh và nếm thử nhiều loại thức ăn, trái ngược với việc chăn thả trên đồng cỏ như bò hoặc cừu. Dê sẽ ăn cỏ khô, cỏ, cỏ dại, ngũ cốc và đôi khi cả vỏ cây! Vì vậy, con dê thích ăn gì nhất?

Tổng hợp các lọaị thức ăn con dê thích ăn nhất

1/ Con dê thích ăn thức ăn thô

Phần chính của chế độ ăn của dê thích nhất chính là thức ăn thô. Thức ăn thô thường là cỏ hoặc cỏ khô có nhiều chất xơ và có lượng calo tương đối thấp. Vì cỏ khô ít calo nên dê được thiết kế để ăn nhiều cỏ khô. Ở trại dê, chúng tôi sẽ cho dê ăn sáu hoặc bảy lần một ngày, và mỗi con dê có thể ăn từ 2 đến 4kg thức ăn mỗi ngày! 

Khoang đầu tiên trong dạ dày của chúng, dạ cỏ, chứa đầy vi khuẩn có lợi giúp phân hủy cỏ khô và biến chúng thành chất béo mà dê có thể tiêu hóa được. Dạ dày dê còn có 3 ngăn khác, mỗi ngăn có vai trò giúp dê hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Bởi vì hệ thống tiêu hóa của con dê rất phức tạp và đặc biệt thích nghi với việc ăn cỏ khô, chúng tôi không bao giờ cho dê ăn thức ăn của người, thức ăn có đường có thể cản trở quá trình tiêu hóa của dê và khiến dê bị bệnh nặng. Bằng cách đảm bảo rằng những con dê nhai lại những gì chúng được thiết kế để ăn, dê sẽ trở nên khỏe mạnh.
Con dê thích ăn gì nhất
2/ Con dê thích ăn liếm chất khoáng

Cũng giống như con người, dê cũng cần một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất để giúp cơ thể hoạt động tốt. Dê (và hầu hết các động vật có vú khác) cũng cần một lượng nhỏ muối trong chế độ ăn uống của chúng. 

Nếu bạn nhìn thấy những khối màu trắng xung quanh treo ở chuồng trại, đừng ngạc nhiên - chúng được làm bằng muối khoáng và những chú dê của trại rất thích liếm chúng! Chúng tôi cũng giúp những con dê có móng guốc nhận được vitamin bằng cách cung cấp cho chúng hỗn hợp khoáng chất dạng bột đặc biệt dành cho dê.

3/ Con dê thích ăn ngũ cốc

Nếu một con dê phải chọn một món ăn yêu thích nhất, đó có thể là ngũ cốc! Ngũ cốc dành cho dê có thể bao gồm ngô, lúa mạch, yến mạch và đậu nành – loại ngũ cốc này rất giàu calo (nhiều năng lượng), nhưng lại ít chất xơ, nghĩa là ăn quá nhiều có thể khiến dê bị béo phì. 

Chúng tôi cho dê ăn ngũ cốc như một món ăn đặc biệt hoặc khi chúng cần tăng cân để giữ sức khỏe. Chúng tôi sử dụng hỗn hợp ngũ cốc làm sẵn sử dụng hỗn hợp ngô, đậu nành và yến mạch mà những con dê của chúng tôi cho là ngon!

4/ Con dê thích ăn lá cây và vỏ cây

Tôi đã đề cập rằng dê thích ăn lá và vỏ cây chưa? Để giúp những con dê sửa cành cây, chúng tôi sẽ đưa cho chúng những que và cành cây vẫn còn lá, chúng tôi gọi là duyệt. Những con dê sẽ háo hức bứt lá và sủa khỏi cành cây

KẾT LUẬN Dê thích ăn gì nhất

Vì vậy, hãy nhớ rằng những con dê ăn bất cứ thứ gì - chúng có một dạ dày bốn ngăn hấp dẫn được thiết kế để ăn cỏ khô, ngũ cốc và lá! Bạn có thể giúp và giữ cho đàn dê của mình khỏe mạnh bằng cách không bao giờ cho chúng ăn bất kỳ loại thức ăn nào của con người mà hãy theo dõi và quan sát khi chúng tự đi kiếm ăn tự nhiên.

V/ Công Ty Giống Tiến Đạt - Nơi cung cấp các loại cỏ nuôi dê tốt nhất

Giống cỏ tiến đạt chuyên cung cấp đầy đủ các giống cỏ nuôi dê chịu khô hạn, chịu rét, chịu ngập nước trên mọi loại đất đồi núi, đất kém dinh dưỡng, đất phèn, đất chua, đất đỏ....

Chúng tôi giao hàng trên toàn quốc, đảm bảo hạt giống khỏe mạnh, hổ trợ tư vấn và hổ trợ cách trồng cỏ với từng loại cỏ nuôi dê 

Hãy liên hệ ngay số điện thoại 0938 897 099 để được tư vấn
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm