[tintuc]

Nếu dê con không được mẹ cho ăn, thì việc bú bình là rất quan trọng. Con dê của bạn cần được cho bú bình để có được các vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng. Cho dê ăn bình bằng các nguyên liệu tự nhiên và bình thường. Hãy kiên nhẫn, vì có thể mất một lúc để dê bắt đầu bú bình. Đảm bảo an toàn. Nếu con dê của bạn không chịu bú bình, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y.

  • Lắp ráp nguồn cung cấp của bạn
  • Nuôi dê của bạn
  • Thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn
Cách cho dê con bú bình

Phương pháp 1 : Lắp ráp nguồn cung cấp của bạn

1. Tìm hiểu xem con dê của bạn cần bao nhiêu thức ăn. 

Dê cần lượng thức ăn khác nhau tùy thuộc vào trọng lượng của chúng. Vì cho dê ăn quá nhiều có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, hãy xác định lượng thức ăn cho dê trước khi thu thập nguồn cung cấp của bạn.

  • Cân con dê của bạn. Nếu không có cân, bạn có thể mang dê đến bác sĩ thú y.
  • Chuyển đổi trọng lượng của chúng thành ounce và tìm 10 đến 12% tổng trọng lượng cơ thể của chúng.
  • Chia số này cho bốn. Cho dê của bạn ăn số lượng đó bốn lần một ngày.
  • Ví dụ: giả sử con dê của bạn nặng 96 ounce. Nó sẽ cần khoảng 10 ounce sữa mỗi ngày. Bạn sẽ cho dê ăn hơn 3 ounce thức ăn ba lần một ngày.
2. Cung cấp sữa non cho dê non. 

Sữa non là sữa dê mẹ tiết ra khi dê con mới sinh. Trong trường hợp dê con của bạn bị mẹ nó từ chối hoặc bỏ rơi, bạn sẽ tự cung cấp sữa non. Dê khó có thể sống sót nếu không được uống sữa non đều đặn.

  • Bạn cần uống sữa non của dê con trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi sinh. Nếu trong trang trại của bạn có một con dê mới sinh con, hãy vắt sữa dê đó và cho dê mẹ bú bình.
  • Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có sẵn sữa non thật. Trong trường hợp bạn không có sữa non, có rất nhiều nhà cung cấp trực tuyến cho phép bạn mua sữa non.
  • Nếu bạn biết mình đang nuôi dê, hãy làm đông lạnh sữa của những con dê mới sinh hoặc dự trữ sẵn sữa thay thế sữa non. Điều quan trọng là phải lấy sữa non cho dê càng sớm càng tốt.
3. Sử dụng các thành phần tự nhiên nếu có thể. 

Khi cho con bú bình, tốt nhất bạn nên cho dê của mình ăn những nguyên liệu tự nhiên nhất có thể. Những thứ này sẽ đảm bảo tốt nhất cho con dê của bạn nhận được vitamin và khoáng chất cần thiết để phát triển. Hãy mua sữa dê hoặc sữa bò mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa.

  • Không bao giờ cho trẻ bú sữa bột dê hoặc sữa đóng hộp. Những thứ này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Nếu bạn đang sử dụng sữa bò, hãy thêm ba thìa xi-rô ngô cho mỗi gallon sữa bò.
4. Xác định tần suất cho dê ăn. 

Nói chung, bạn nên cho dê ăn khoảng ba hoặc bốn lần một ngày. Không cho ăn trong suốt một ngày, vì trẻ em cần ăn liên tục cả ngày. Nếu con dê của bạn đang tìm kiếm thức ăn và có vẻ đói, hãy cho nó bú bình nếu cần. Tuy nhiên, hãy giữ tổng lượng thức ăn bạn cho ăn trong phạm vi bạn đã tính toán dựa trên trọng lượng của dê.

  • Nếu con dê của bạn được ba tuần tuổi trở lên, hãy cung cấp cỏ khô và nước để cho chúng ăn miễn phí.
5. Đặt công thức trong một chai bình thường. 

Cho lượng sữa thích hợp vào bình sữa thông thường. Bạn không cần một bình sữa đặc biệt để cho dê bú bình. Lấy một bình sữa thông thường từ cửa hàng bách hóa để cho bé bú.

Phương pháp 2 : Nuôi dê của bạn

1. Lúc đầu, hãy thử nhiều lần trong ngày. 

Hãy kiên nhẫn khi bạn lần đầu tiên bắt đầu quá trình cho ăn. Một số con dê sẽ lấy chai mà không gặp khó khăn. Tuy nhiên, những người khác có thể do dự khi cho ăn sớm. Lúc đầu, bạn có thể phải thử nhiều lần trong ngày để dê lấy đủ lượng sữa mỗi ngày.

  • Bạn sẽ phải giữ con dê và nhờ một người trợ giúp giữ miệng nó mở ra. Hãy thử phun một ít sữa vào miệng dê để giúp nó hiểu rằng nó cần bú để kiếm thức ăn.
  • Một số con dê sẽ hiểu ngay lập tức, trong khi những con khác có thể mất nhiều công sức hơn. Lúc đầu, bạn có thể phải cho dê ăn từ 8 đến 10 lần một ngày, thay vì ba hoặc bốn lần, để dê có đủ thức ăn.
Cách cho dê con bú bình

2. Đặt bình sữa ở vị trí tương tự như tư thế tự nhiên của mẹ. 

Điều này có thể giúp con dê hiểu theo bản năng rằng nó cần bú. Hãy thử giữ cái chai phía trên đầu của con dê, có
chiều cao gần bằng chiều cao của dê mẹ. Đối với những con dê con, bạn có thể phải bế con trên tay và giữ bình sữa gần cằm.

  • Điều này có xu hướng hoạt động tốt hơn khi con dê của bạn đã được mẹ nó cho ăn trước đó.
  • Đôi khi, bạn có thể cho dê bú ngón tay trước, sau đó đút bình sữa vào miệng nó.
3. Để dê lấy sữa tự nhiên. 

Sau khi con dê của bạn hiểu công dụng của cái bình, hãy cố gắng để nó bú một cách tự nhiên. Sau vài ngày bú bình thường xuyên, con dê của bạn sẽ dễ dàng bú bình. Không còn cần thiết phải cho ăn bằng cách mở miệng dê và phun sữa vào.

Phương pháp 3 : Thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn

1. Cố gắng lấy sữa non một cách tự nhiên, nếu có thể. 

Mặc dù dê vẫn có thể phát triển nhờ sữa non thay thế, nhưng tự nhiên thường là tốt nhất. Sữa mẹ có các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự sống còn, vì vậy nếu bạn có thể lấy sữa non tự nhiên từ dê, hãy đi theo con đường này.

  • Cho dê con bú mẹ trong 24 giờ đầu tiên.
  • Nếu con dê bị mẹ bỏ rơi, hãy cung cấp sữa non từ một con dê khác mới sinh.
2. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y nếu con dê của bạn không chịu bú bình. 

Dê cần bú bình nếu không được mẹ cho ăn. Dê vài ngày mới cho bú bình là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu đã hơn một vài ngày và dê không được cho ăn thường xuyên, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y. Bạn có thể tìm bác sĩ thú y trực tuyến hoặc trong các trang vàng địa phương của bạn.

  • Hãy hỏi điều gì đó chẳng hạn như "Tôi có thể làm gì để bắt con dê của mình mang vào chai không?"
3. Tránh cho dê ăn quá nhiều. 

Cân dê của bạn thường xuyên và điều chỉnh lượng thức ăn của nó theo trọng lượng, sử dụng phép tính tương tự liên quan đến 10 đến 12% trọng lượng cơ thể của dê. Cho ăn quá nhiều có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng. Nếu dê của bạn có vẻ tăng cân nhiều, bạn có thể cần giảm lượng thức ăn cho dê. Trao đổi với bác sĩ thú y nếu bạn lo lắng về cân nặng của dê.
Đồng tác giả bởi Nhân viên wikiHow
Cập nhật lần cuối: ngày 5 tháng 8 năm 2023
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm