[tintuc]

Lần đầu chăn nuôi bò tất nhiên sẽ có rất rất nhiều câu hỏi, đại loại như câu hỏi 1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu bò mới đủ , nghe thì có vẻ khó, không ai chia sẽ cho bạn nhưng trên thực tế với thời buổi công nghệ như thế này thì chỉ việc lên google là có kinh nghiệm ngay! Cùng Công Ty Giống Tiến Đạt tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây nhé !
1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu bò
 1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu bò
I/ Tại sao trồng cỏ không đủ nuôi bò

Đầu tiên để nuôi bò, bà con sẽ chuẩn bị hai thứ rất quan trọng đó là chuồng trại và chuẩn bị nguồn thức ăn. Vậy nguồn thức ăn bao nhiêu mới đủ cho một con bò sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau đây:

- Thời tiết  : Mùa đông sẽ thiếu cỏ chắc chắn, không thể đủ được. Với lại vùng nào mà nắng nóng, nắng cháy cỏ sao mọc được nhiều đúng không.. 

- Chất đất  : Tại việt Nam có nhiều loại đất khác nhau như đất khô, đất ẩm mà đất ẩm quá cỏ nó cũng gày nó cũng không lên. Nói chung chất đất tốt thì giống cỏ tốt, có nước là nó lên đơn giản như là đất pha cát là cỏ nó tốt lắm bên cạnh đó cũng cần chăm sóc phân tro đây đủ cỏ lên cũng tốt.

- Loại cỏ : Trên thị trường cũng bán rất nhiều giống cỏ năng xuất nó cũng khác nhau. Để mua giống cỏ tốt thì bà con nên liên hệ " Giống Cỏ Tiến Đạt " qua số điện thoại 0938 897 099 là uy tín nhất. 
1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu bò
II/ Cách tính diện tích trồng cỏ nuôi bò

Để phân tích cho dể hiểu thì mình sẽ chia ra ba miền bắc trung nam cho cụ thể nhé vì mỗi vùng miền diện tích cũng khác nhau

Thứ nhất miền bắc : 1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu con bò

Tại Miền Bắc một sào cỏ là 360m2 đất. Suy ra 1 ha cỏ là 3600m2 đất. 

Một ngày : Con bò 250kg nó có thể ăn khoảng 30 kg cỏ 

Vậy 1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu bò tại Miền bắc. Câu trả lời đó là : nuôi đúng 8con bò là đủ. 

Thứ hai Miền Trung : 1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu con bò

Tại Miền Trung một sào cỏ là 500m2 đất. Suy ra 1 ha cỏ là 5000m2 đất. 

Một ngày : Con bò 250kg nó có thể ăn khoảng 30 kg cỏ 

Vậy 1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu bò tại Miền Trung. Câu trả lời đó là : nuôi đúng 11con bò là đủ.


Thứ ba Miền Nam : 1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu con bò

Tại Miền Nam một sào cỏ là 1000m2 đất. Suy ra 1 ha cỏ là 10.000m2 đất. 

Một ngày : Con bò 250kg nó có thể ăn khoảng 30 kg cỏ 

Vậy 1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu bò tại Miền Nam. Câu trả lời đó là : nuôi đúng 20con bò là đủ.

Vậy tùy theo quy mô chăn nuôi mà các hộ trồng nhiều hay ít do đó 1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu con  khi mới bắt tay vào nuôi bò thì hiểu trung bình khoảng 15-20con bò, với nhiều giống cỏ khác nhau để thay đổi khẩu phần thức ăn

Với giá cả tương đối ổn định, nghề nuôi bò đang là mô hình hiệu quả không chỉ cho kinh tế nông hộ, mà còn là giải pháp giảm nghèo. 

III/ Vậy đâu là địa chỉ bán các giống cỏ nuôi bò tốt nhất

Hiện nay Công Ty Giống Tiến Đạt là một địa chỉ uy tín nhất để bà con lựa chọn mua các loại hạt giống cỏ nuôi bò. Tại công ty chuyên cung cấp các loại hạt giống cỏ nuôi bò với các gói nhỏ như 500g, 1kg, 2kg để bà con trồng cho phù hợp với diện tích muốn trồng

Các giống cỏ nuôi bò được Công Ty Giống Tiến Đạt chuyên phân phối như cỏ Ghine Mombasa, cỏ Ruzi, Cỏ mulato, cỏ Stylo, cỏ Super BMR. Đây là các loại cỏ chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, chất đạm, chất sơ, chất khoáng, vitamin. Hơn thế nữa các giống cỏ được bán tại Công Ty Giống Tiến Đạt có thể trồng trên mọi loại đất như đất đồi núi , đất phèn, đất chua, đất pha cát....

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn loại giống cỏ nào nuôi bò tốt nhất, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay qua số tổng đài của công ty là 0938 897 099 nhé !
1 ha cỏ nuôi được bao nhiêu bò

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm