[tintuc]
Cừu thường ít bệnh tật, chỉ cần chuồng trại cao ráo, sạch sẽ và được chăn thả tự do, sức đề kháng của chúng sẽ rất cao. Ở những vùng lạnh, người ta nuôi cừu lấy lông là chính còn ở những nước nhiệt đới như ở Việt Nam cừu thường được nuôi để lấy thịt và lấy d
Nuôi cừu lấy lông ở Việt Nam
Nuôi cừu lấy lông ở Việt Nam
I/ Đặc điểm cừu lấy lông

- Lông cũng tương tự như nhóm cừu lông tơi, cũng có 3 màu, chủ yếu là màu trắng ngà vàng, trắng đốm nâu hay xám và màu xám.  Cừu có ngoại hình cân đối đầu cổ, chân bình thường, không dị tật bầu vú và dịch hoàn cân đều. Cừu được chăn nuôi để lấy các sản phẩm quan trọng như thịt cừu, sữa cừu, lông cừu, da cừu và các sản phẩm khác. 

- Được biết, số lượng cừu trong một trang trại có thể lên tới cả ngàn con. Rất rất đông luôn nên có khi người ta còn phải dùng chó để chăn nữa. Cừu ở đây chủ yếu được nuôi để lấy thịt, thêm vào đó thời tiết cũng không mấy dễ chịu nên lông cừu không lông được trắng và đồng đều. Nhiều con còn bị trụi lông. Nhưng bù lại, vì số lượng rất đông nên trông cả đàn cừu khi đi cùng nhau ưng mắt vô cùng!

II/ Nuôi Cừu có lấy lông được không ?

- Thực tế tại Việt Nam giống cừu được ưa chuộng để nuôi lấy thịt. Bởi vì hầu như không có thị trường. Do đó cừu không cần được cạo lông nên nông dân không cần phải để tâm tới vấn đề đó, hay những vấn đề sức khỏe mà bộ lông dày gây ra. 

- Đây cũng chính là lí do tại sao cừu lấy lông hiếm khi bị giết, hoặc nuôi, để lấy thịt. Nói cho đơn giản thì nếu bạn giết chúng cũng có nghĩa là bạn đang ném đi nguồn thu nhập của bản thân. Một con cừu chỉ có thể cho thịt một lần, nhưng lại có thể cho lông khoảng mỗi năm một lần, cho đến khi chết.

- Và người ta cũng không cần phải lo giữ cho môi trường sống của chúng sạch sẽ, vì họ không cần giữ lông chúng thật sạch (lông trắng sạch sẽ dễ nhuộm màu hơn lông dơ). Nhờ đó họ có thể tập trung vào việc làm sao cho chúng lớn càng nhanh và càng toàn diện càng tốt để lượng thịt thu được lớn hơn

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại dê giống, cừu giống và hạt giống cỏ chăn nuôi giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.

>>>Xem thêm bảng giá cừu MỚI NHẤT : https://www.muabandegiongcuugiong.com/2019/06/gia-de-giong-cuu-giong-tot-nhat.html

Liên hệ ngay để được giá tốt nhất 0938.897.099 A. vinh

III/ Những con cừu đã lấy lông sẽ như thế nào ?

Những con cừu vẫn cho lông, nhưng chúng cũng tự rụng lông một cách tự nhiên. Con trong ảnh không hề có bệnh tật gì hết, chỉ là nó đang thay dần bộ lông cũ bằng một bộ lông mới ngon lành hơn cho mùa hè thôi.

Những con cừu lấy lông đầu tiên có lẽ từng rất giống như vậy, cho ra những bộ lông xoăn nhưng cũng tự làm mất nó khi cọ mình vào cây cối hoặc đất đá, tựa như giống cừu hiện đại này.

Nuôi cừu lấy lông ở Việt Nam

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm