[tintuc]
Cừu là loài động vật ăn tạp, dễ nuôi, khả năng kháng bệnh cao sinh sản nhanh. Việc áp dụng kỹ thuật vào chăn nuôi cừu rất quan trọng trong đó người nuôi cừu phải biết áp dụng kỹ thuật từ khâu làm chuồng trại cho đến việc theo dõi, quản lý đàn cừu. Vậy làm chuồng trại nuôi cừu bà con cần phải chuẩn bị những yếu tố sau đây

Hướng dẫn làm chuồng trại nuôi cừu tại gia hoặc chuồng cừu tại khu du lịch
**Xin giới thiệu 4 bộ phận chi tiết của chuồng nuôi cừu nhốt tại Việt Nam**

1/ SÀN CHUỒNG

- Sàn chuồng chính là nơi sinh hoạt chính hàng ngày của cừu nên bà con cần phải sử dụng các vật liệu cứng, chắc, bền lâu năm như gỗ, tấm nhựa lốp sàn và làm sàn cao hơn mặt đất khoảng 50 – 70cm giúp thoáng mát sạch sẽ

- Quan trọng là sàn chuồng có khe hở rộng khoảng 2 – 2,5cm, điều này sẽ  bảo đảm cho phân và nước thải của cừu lọt xuống nền đất. 

Lưu ý : không nên làm khe hở quá rộng hơn 3cm vì sẽ làm cho cừu bị kẹt chân dẫn đến què gãy chân

Hướng dẫn làm chuồng trại nuôi cừu tại gia hoặc chuồng cừu tại khu du lịch

2/ CỬA CHUỒNG

Chuồng sàn chia ngăn cửa không cần làm rộng quá mà chỉ cần đủ để cho cừu đi ra, đi vào dễ dàng với khoảng cách chiều rộng 30 – 50cm, chiều cao khoảng 5cm - 1m, cửa chuồng nên làm chắc chắn bằng gỗ hay xi măng và dễ thao tác.

3/ MÁI LỢP

Để làm mái lợp chuồng cừu bà con dựa theo quy mô đàn cừu, diện tích chuồng. Mái lợp chuồng có thể lợp 1 mái hoặc 2 mái, mái ngắn hoặc mái dài tùy theo quy mô chuồng trại cừu nhưng luôn phải đảm bảo che chắn chắc chắn tránh mưa gió trong mùa mưa bão

Hướng dẫn làm chuồng trại nuôi cừu tại gia hoặc chuồng cừu tại khu du lịch

4/ MÁNG ĂN VÀ MÁNG UỐNG

- Kích thước máng đáy khoảng 20 – 30cm, thành bên ngoài khoảng 30 – 40cm, thành bên trong khoảng 20 – 30cm và chiều dài tùy thuộc vào từng kiểu chuồng mà bà con xây dựng.

- Đối với máng thức ăn tinh  bà con nên dùng gỗ ván hoặc xô chậu nhưng phải thật chắc chắn để cừu không phá phách được.

- Máng uống bà con có thể sử dụng xô, chậu gắn chặt vào vách chuồng để cung cấp nước uống cho cừu hoặc bà con có thể đựng nước trong một cái lu lớn để ở ngoài sân chơi cho cừu uống khi vận động.

- Máng ăn có thể đặt chạy dài theo mái lợp. Nước uống có thể đặt ở cửa và sân chơi.

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại dê giống, cừu giống và hạt giống cỏ chăn nuôi giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.

>>>Xem thêm bảng giá cừu MỚI NHẤT : https://www.muabandegiongcuugiong.com/2019/06/gia-de-giong-cuu-giong-tot-nhat.html

Liên hệ ngay để được giá tốt nhất : 0938.897.099 A. vinh

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm