[tintuc]
Bệnh bại liệt ở dê là hiện tượng dê bị liệt 2 chân sau điều này khiến cho 2 chân sau của dê không di chuyển được. Vậy đâu là nguyên nhân của bệnh và bí quyết để điều trị hơn nữa là cách phòng tránh bệnh bại liệt ở dê như thế nào, bà con sẽ được soi sáng ngay trong bài viết sau

bệnh bại liệt ở dê

I/ Nguyên nhân bệnh bại liệt ở dê

Bệnh bại liệt ở dê nguyên nhân chủ yếu là do khẩu phần thức ăn cho dê bị thiếu hụt phốt pho và canxi dẫn đến trình trạng mất cân bằng vi lượng trong cơ thể của dê. Do vậy, bà con cần cung cấp đủ chất trong khẩu phần thức ăn của dê tránh tình trạng bệnh bại liệt ở dê

II/ Triệu chứng bệnh bại liệt ở dê

Bà con quan sát bằng mắt thường dê bị bệnh bại liệt có thể thấy được sự di chuyển khó khăn của con dê đó là chúng lếch đi bằng 2 chân sau mà không cử động được. Tình trạng bệnh bại liệt này sẽ kéo dài nếu không được chữa trị kịp thời và đúng phương pháp.

III/ Cách điều trị dê bị bệnh bại liệt 

Khi dê bị bệnh bại liệt vừa mới bị liệt 2 chân sau thì bà con nên tiêm tĩnh mạch 15 – 30ml dung dịch Canxi Clorua 10% 1 ngày. Hoặc cũng có thể tiêm 50 – 100ml dung dịch Calcium Gluconate 30% trong 3 ngày liên tục.

Lưu ý : Khi tiêm tĩnh mạch, cần tiêm với tốc độ chậm để tránh tình trạng canxi thoát ra ngoài mạch

bệnh bại liệt ở dê

IV/ Cách phòng chống bệnh bại liệt ở dê

Để tránh trường hợp bệnh bại liệt ở dê thì nên sử dụng đá liếm theo tháng theo năm định kỳ. Ngoài ra, người chăn nuôi dê cũng có thể sử dụng công thức 70% bột khoáng canxi, photpho, 15% muối và 15% xi măng để trộn lẫn vào nhau.

Đối với các trường hợp dê mẹ đang mang thai hoặc cho con bú thì nên bổ sung thức ăn đầy đủ Canxi và Phốt pho. Dê mẹ bị bệnh bại liệt có ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển của dê con. Do đó, bà con cần phải quan sát và có biện pháp xử lý kịp thời.


Trên đây là cách trị bệnh bại liệt ở dê rất đơn giản nhanh chóng, chính xác cùng các lưu ý khi phát hiện trong quá trình mua bán dê. Đừng quên theo dõi chúng tôi trong các video tiếp theo để được chia sẻ những thông tin bổ ích!

Bên cạnh đó bà con có nhu cầu mua các loại giống cỏ chăn nuôi để sử dụng cho bò, dê, lợn rừng, cá trắm, trâu.. bạn liên hệ ngay với Giống Cỏ Tiến Đạt qua số điện thoại 0938 897 099 để được hạt giống chuẩn

Cách trị bệnh bại liệt ở dê rất đơn giản



[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm