[tintuc]

Kỹ thuật trồng cỏ mulato 2 bằng hạt giống 

Kỹ thuật trồng cỏ mulato 2 bằng hạt giống

Để Kỹ thuật trồng cỏ mulato 2 bằng hạt giống đúng phải cần chú ý 3 điều sau đây :

1/ Lựa chọn thửa đất

Khâu đầu tiên là bà con phải lựa chọn thửa đất ,nên chọn đất bằng phẳng, tốt nhất nên chọn thửa đất có hình chữ nhật hoặc hình vuông, chọn những mảnh đất ở gần nguồn nước như ao, hồ, giếng nước… Chọn đất thoát nước tốt, đối với đất thoát nước kém như đất thịt, đất sét nên làm rãnh theo chiều dốc của ruộng để thoát nước khi trời mưa to. 

2/ Lựa chọn nguồn nước

Có thể bơm nước từ nguồn nước tự nhiên như ao, hồ… Tuy nhiên nếu xây bể chứa nước và hòa phân bón hoặc nước thải biogas, nước rửa chuồng để tưới cỏ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Nên chia bể thành 2 ngăn, một ngăn chứa nước sạch, một ngăn chứa nước bẩn. Trước khi thu hoạch 10 ngày chỉ sử dụng nước sạch để tưới cỏ để tránh mùi nước thải trên cỏ khi thu hoạch.

3/ Lựa chọn hạt giống

Hiện nay thị trường có rất nhiều nơi bán hạt cỏ mulato 2 tuy nhiên bạ nên lựa chọn hạt cỏ mulao 2 có xuất xứ rõ ràng bao bì đóng gói chính hãng thái lan, điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn tránh được một số trường hợp hạt giống nãy mầm thấp hoặc hạt giống không nãy mầm. Bạn có thể lựa chọn đặt mua hàng hạt cỏ mulato 2 cụ thể như tại giống cỏ tiến đạt

Kỹ thuật trồng cỏ mulato 2 bằng hạt giống

Lượng hạt giống cỏ mulato khi gieo trung bình tính cho 1 hecta cần khoản 12-15kg. Nếu bạn trồng dưới 1hecta, thì cứ dựa theo tỉ lệ này, để tính toán mua số lượng hạt giống cỏ mulato 2 cho phù hợp 

– Trước khi gieo trồng phải diệt sạch cỏ dại xung quanh và cày xới kỹ càng, 

 Rạch hàng sâu khoảng 3-5 cm  hoặc từ 5-7cm, hàng cách hàng 40 – 50 cm, sau đó trộn hạt giống với cát khô rải theo hàng rồi phủ 1 lớp đất lên trên.

Sau khi cây con đã đâm chồi lên từ 10-30cm, bắt đầu  bón lót bằng phân chuồng hoặc phân hóa học theo tỉ lệ: 150 – 170 kg phân kali, 400 – 500 kg phân super lân + 20 tấn phân chuồng ủ hoai mục trên mỗi Ha.

– Bón thúc thêm 300 – 350 kg urê trên mỗi ha sau cả trước và sau khi trồng.

Ngoài ra bà con có thể áp dụng công thức ủ chua thức ăn cỏ mulato 2 như sau:


Cỏ Mulato 100kg, gỉ mật 4kg, nếu không có gỉ mật có thể thay bằng cám như cám bột ngô, cám bột sắn với lượng là 3-4kg, muối 0,5kg. Tất cả các nguyên liệu trên bà con tiến hành trộn đều và nén vào các bao túi kín. Chú ý không cho bò sữa ăn thức ăn ủ chua trước khi vắt sữa. Hiện nay, đa số diện tích trồng vẫn còn ít nên chúng ta vẫn có thể tiến hành thu hoạch thủ công, nhưng đối với các trang trại có diện tích rộng thì nên đầu tư áp dụng máy cắt cỏ để có thể thu được đồng đều và đủ số lượng cần thiết. 

Trên đây, GIỐNG CỎ TIẾN ĐẠT đã giới thiệu tới bà con kỹ thuật trồng cỏ mulato 2 bằng hạt giống. Chúc đàn vật nuôi của hộ gia đình mau ăn chóng lớn.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn đặt hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài của chúng tôi 0938 897 099 hoặc 0357 973 073 để được hổ trợ tốt nhất 
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm