[tintuc]
Sau đây công ty tiến đạt chúng tôi xin hướng dẫn kỹ thuật trồng cỏ ghine bằng hạt giống đơn giản cho thu hoạch suốt 8 năm. Bà con hãy cùng tham khảo nhé !!

Trước khi bắt đầu trồng cỏ ghine bạn cần chuẩn bị như sau :

- Thứ nhất : đất trồng

- Thứ hai : hạt giống

- Thứ ba : phân bón

- Thứ tư : các dụng cụ như là bình tưới nước, cuốc cầm tay, xẽng

Kỹ thuật trồng cỏ ghine bằng hạt đơn giản cho thu hoạch suốt 8 năm
Kỹ thuật trồng cỏ ghine bằng hạt đơn giản cho thu hoạch suốt 8 năm

Bây giờ bắt đầu thôi nhé

Đối với hạt giống cỏ ghine khi đưa vào sử dụng : 1 hecta cần khoảng 12-15kg hạt giống.

– Thời điểm tốt nhất để trồng cỏ ghine là vào đầu mùa mưa, vì lúc này mưa nhỏ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hạt giống phát triển toàn diện nhất, nếu đáp ứng được lượng nước cung cấp cho tưới tiêu thì hoàn toàn có thể gieo trồng quanh năm.

- Cày vỡ đất, bừa đất cho tơi xốp  rồi tiến hành nhặt cỏ sạch sẽ, sau đó rạch hàng sâu tầm 3 – 5cm ( , gieo với khoảng cách hàng cách hàng 40 cm -50cm

Sau khi chuẩn bị xong đất trồng nên tiến hành bón lót theo hàng rạch gồm có phân chuồng và phân hoá học theo tỷ lệ: 1ha bón lót: 10-15 tấn phân chuồng hoai mục + 200-250 kg super lân + 150-200 kg sulphát kali.

Lưu ý : phải lấp đất lên phân rồi mới tra hạt giống xuống, nếu không hạt giống sẽ bị xót và không thể nảy mầm.

Kỹ thuật trồng cỏ ghine bằng hạt

- Kỹ thuật chăm sóc cỏ ghine

– Sau khoảng 15 – 20 ngày kể từ lúc gieo trồng, bạn kiểm tra khả năng nảy mầm chồi, nếu thấy cần thiết có thể dặm lại, đồng thời bón thúc bằng phân urê.

– Kiểm tra đất khi mới trồng nếu độ ẩm là 80 – 85% thì không cần tưới ngay nhưng khi trồng mà đất quá khô cằn thì cần tưới nước ngay. Cứ 1 – 2 ngày thì tưới 1 lần nên dùng ô doa tưới nước cho đều. Tránh tình trạng cầm xô tưới vì cây mới trồng rễ chưa bám chắc rất dễ bị trồi lên.

– Lưu ý không nên bón quá nhiều phân kali vì dễ làm ảnh hưởng xấu đến rễ cây, dẫn đến teo rễ. Ngoài ra sau mỗi lần thu hoạch cần 200 – 300kg đạm sunfat bón đều cho từng rạch.

- Kỹ thuật thu hoạch cỏ ghine

– Sau khoảng 1 tháng là có thể thu hoạch lứa đầu tiên, lúc cắt nên để cách gốc khoảng 10 cm. Càng về sau thì thời gian thu hoạch càng giảm chỉ còn 40 – 45 ngày. Sau đó có thể là 20 – 25 ngày. Nếu trồng bằng hom sẽ thu hoạch lần đầu sớm hơn 15 – 20 ngày.

– Chú ý khi cắt cỏ phải đúng kỹ thuật để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển. Cỏ ghine có tuổi thọ lâu năm nên sau khoảng 4 năm mới phải trồng lại lần nữa. Nếu được chăm sóc tốt cỏ ghine còn có thể kéo dài 5 – 6 năm.


Trên đây, GIỐNG CỎ TIẾN ĐẠT đã giới thiệu tới bà con kỹ thuật trồng cỏ ghine bằng hạt đơn giản cho thu hoạch suốt 8 năm. Chúc đàn vật nuôi của hộ gia đình mau ăn chóng lớn.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn đặt hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài của chúng tôi 0938 897 099 hoặc 0357 973 073 để được hổ trợ tốt nhất 
[/tintuc]

Nhận xét