6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay
[giaban]90,000 đ[/giaban]


[tomtat]
Chương trình khuyến mãi "Mua nhiều thưởng nhiều" diễn ra duy nhất tại "Giống Cỏ Tiến Đạt ". Quý khách có nhu cầu cần được hổ trợ tư vấn vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi. Nhanh tay, đặt mua ngay!
[/tomtat]


[chitiet]
Thư bà con , khi lượng thức ăn cho vật nuôi trở lên khan hiếm và việc chăm sóc thả ăn tự nhiên gặp nhiều khó khăn, chưa kể là trong mùa mưa bão hoặc nắng nóng kéo dài, khiến nhiều bà con lo lắng, đau đầu không biết làm sao để giải quyết cái vấn nạn này. Với thực tế, trên thì nhiều bà con đã nghĩ ngay đến việc trồng cỏ. Vậy câu hỏi đặt ra là nên trồng giống cỏ chăn nuôi nào cho năng xuất và dinh dưỡng cao

6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay
6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay
Để tìm hiểu rõ hơn các giống cỏ chăn nuôi dinh dưỡng  cao, trong video này chúng tôi sẽ bật mí cho bà con 6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay, nên được phát triển mạnh tại các địa phương thuần nông mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp bà con thoát nghèo và tận dụng nguồn quỹ đất lớn để phát triển mô hình chăn nuôi theo quy mô trang trại. Chúng đều là những giống cỏ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp cho vật nuôi sinh trưởng và phát triển tốt tăng sức đề kháng chống chịu bệnh tật. HyaxCùng tiến đạt tìm hiểu trong video này để được nắm bắt chi tiết

6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay


I/ Giống cỏ chăn nuôi thứ 1 là cỏ ghine

Giới thiệu cỏ ghine

Giống cỏ ghine là giống cỏ ngoại nhập (xuất xứ từ Thái Lan) có khả năng sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ. Cỏ ghine có xuất xứ từ Thái Lan nên chất lượng của giống cỏ ghine đã được kiểm nghiệm thành công, trong các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm hiện nay trên nước, đảm bảo khi gieo trồng đạt được năng suất cao nhất, giúp cho nghành chăn nuôi đạt hiệu quả cao. Là một giống cỏ nhập từ Thái Lan được rất nhiều bà con lựa chọn hiện nay, giúp cải thiện nguồn kinh tế trong đời sống của mỗi hộ dân.

Ngày nay cỏ ghine được bà con nông dân gọi với nhiều cái tên khác nhau là cỏ sả, cỏ ghine xanh và  một số địa phương khác còn gọi giống cỏ này là cỏ Tây Nghệ An hay cỏ sữa. Cỏ ghine là loại cỏ được gieo trồng lâu năm trong thời gian dài, khi đến độ tuổi trưởng thành thân cỏ có thể cao từ 2-3m, cỏ hầu như không có thân bò mà chỉ sinh thành nhánh nhỏ và mọc thành bụi giống như bụi sả. Bẹ lá cỏ mọc xung quanh gốc, thường thì có màu tím sẫm.

>>> Xem giá cỏ ghine mombasa MỚI NHẤT : http://www.tiendat123.com/2019/08/bang-gia-ban-hat-giong-co-ghine.html

6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay

Ưu điểm cỏ ghine

Cỏ ghine có rất nhiều ưu điểm vượt trội như: khả năng sinh trưởng rất mạnh, khi trồng chỉ trong thời gian ngắn cây đã phát triển tốt cho năng suất cao. Cỏ ghine có khả năng chịu hạn, chịu nóng, chịu rét, chịu bóng cây rất tốt, ngoài ra hạt giống cỏ này còn rất dễ trồng. Ngoài những ưu thế vượt trội so với các loại cỏ khác thì cỏ ghine còn có thể sống được trên nhiều vùng đất khác nhau nhưng sẽ phát triển tốt nhất ở hai loại đất chính là đất phù sa và đất có nhiều mầu. Còn một điều bà con nông dân cần lưu ý đó chính là cỏ ghine có thể chịu được đất mặn nhẹ nhưng không thể chịu được môi trường đất ẩm kéo dài.
MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
 Giao hàng thu tiền tận nhà - MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC
Giá bán:  650.000 vnđ giảm giá 10% còn 600.000 vnđ  

Do cỏ ghine có khả năng chịu được hạn và bóng cây tốt nên khi trồng cỏ bà con có thể trồng xen canh giữa cây lâm nghiệp hoặc các loại cây trái ăn quả. Ngoài ra bà con còn có thể sử dụng cỏ ghine để trồng xung quanh ven bờ đê, ven đường, xung quanh các ao cá giúp đất chống bị xói mòn và giữ ẩm, vừa giúp tận thu chất xanh trong cỏ giúp chăn nuôi dê, bò, trâu, cá trắm, thỏ, lợn rừng cực kỳ tốt.

Năng suất của cỏ ghine thì khỏi phải bàn cãi, mỗi năm bà con có thể thu hoạch giống cỏ năng suất cao này từ 8-10 lần và năng suất trên mỗi Ha có thể đạt từ 100-200 tấn.


II/ Giống cỏ chăn nuôi thứ 2 là cỏ paspalum

Cỏ Paspalum có nguồn gốc từ Nam Mỹ được khoa nông nghiệp Đại học Ubon Ratchathani Thái Lan nghiên cứu và trồng khảo nghiệm từ năm 1995 đem lại hiệu quả kinh tế cao, hiện tại giống cỏ này được trồng rất phổ biến ở Thái Lan nói riêng và vùng Đông Nam Á nói chung.

Cỏ Paspalum có tên khoa học là Paspalum attratum Swallen hay còn gọi là cỏ pát là giống cỏ lâu năm dạng bụi nhiều lá, cỏ mọc thẳng, cao khoảng từ 1 m đến 1m5. Lá rộng > 2,5 cm, sáng bóng và dễ gãy cho đến khi trưởng thành.
MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
 Giao hàng thu tiền tận nhà - MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC
Giá bán:  750.000 vnđ giảm giá 10% còn 650.000 vnđ  

Cỏ Paspalum dễ trồng lớn nhanh khoảng 60-80 ngày sau khi gieo trồng là có thể thu hoạch được lứa đầu tiên, các lứa tiếp theo chỉ từ 20-25 ngày, vòng đời khoảng 4 – 6 năm mới phải trồng lại.

Những năm gần đây đặc biệt là các tỉnh miền Tây Nam Bộ bà con cũng đã bắt đầu trồng phổ biến giống cỏ này vì dễ trồng với khả năng chịu ngập úng, chịu được đất phèn, chịu hạn, chịu bóng râm đặc biệt mà không phải giống cỏ nào cũng có được. Giống cỏ Paspalum thích hợp cho chăn nuôi gia súc như : trâu, bò, dê, cừu, cá trắm cỏ và nhiều vật nuôi khác


6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay

Hàm lượng dinh dưỡng

Cỏ Paspalum có thân mềm, vị ngọt ít lông, hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong đó

- Protein thô: 15%

- Xơ thô : 30%

- Hàm lượng khoáng chiếm: 7%

- Đạm thô: 18%

thích hợp dùng làm thức ăn tươi hoặc ủ chua cho gia súc

Năng xuất

Mỗi năm bà con có thể thu hoạch giống cỏ năng suất cao này từ 250 – 350 tấn/1ha/năm. 1ha có thể nuôi được 6 con bò, tỷ lệ tăng trọng khoảng 0,6 kg/ngày


III/ Giống cỏ chăn nuôi thứ 3 là cỏ cỏ mulato

Giới thiệu cỏ mulato 2

Cỏ Mulato II là một loại cỏ được cải thiện về mặt di truyền kết quả của gần 20 năm nghiên cứu  ở bra chi ri a  do Trung tâm quốc tế về nông nghiệp nhiệt đới  ( si ây ấy ti ) thực hiện bởi công ty Grupo Papalotla, ở Mỹ, Châu Á, Châu Phi và Úc, kể từ năm 2000.

Đây là loại cây thân bụi, rễ chùm nên khả năng chịu hạn rất tốt, cây có thân mềm, lá mềm, thích hợp với khẩu vị của gia súc, đặc biệt là bò sữa. Đây là giống cỏ không kén đất, chịu hạn tốt thích hợp trồng nhiều vùng đất của nước ta.


6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay

Ưu điểm của cỏ mulato 2

Cỏ Mulato II có đặc tính dinh dưỡng tuyệt vời về hàm lượng protein thô và khả năng tiêu hóa, thường có tiềm năng protein từ 14 đến 22%. Khi cho bò sữa ăn sẽ cho sản lượng và chất lượng sữa cao đặc biệt tăng sản lượng sữa từ 1,5 lít mỗi ngày trong đó, sản lượng sữa trong mùa khô tăng 11% và 23% trong mùa mưa.

Cỏ Mulato II có một hệ thống rễ rộng lớn chính vì vậy  cỏ mulato có khả năng chịu được hạn hán và  mọc lại nhanh chóng khi bắt đầu vào mùa mưa.

Cỏ Mulato là loại cây lâu năm, khai thác được từ 5 đến 7 năm. Cỏ Mulato cho thu hoạch với lứa đầu tiên khoảng 60 đến 80 ngày, Các lứa tiếp theo khoảng từ 20-25 ngày. Một năm có thể cắt từ 9-10 lứa, Sản lượng thu được bình quân khoảng 150 tấn đến 250 tấn /ha/1 năm
MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
 Giao hàng thu tiền tận nhà - MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC
Giá bán:  750.000 vnđ giảm giá 10% còn 650.000 vnđ  

Cỏ mulato thích nghi tốt với các điều kiện bất lợi, cũng như các loại khí hậu và đất đai khác nhau có thể sống trong điều kiện khí hậu lạnh khắc nghiệt. Mulato 2 đã được chứng minh là giống cỏ có khả năng chịu hạn, lạnh tốt nhất.

Nhờ tất cả những ưu điểm nổi trội đó mà giống cỏ Mulato hiện đang được nhiều địa phương ở nước ta quan tâm mở rộng diện tích với qui mô lớn để phục vụ chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi bò sữa


IV/ Giống cỏ chăn nuôi thứ 4 là cỏ cỏ Stylo

Cỏ Stylo có nguồn gốc từ thái lan là giống cỏ họ đậu, có thân đứng cao tới 1m. Cỏ có khả năng ra rễ ở thân, có loại thân nhiều lông nhưng cũng có loại thân ít lông, lúc non có màu xanh, khi giá chuyển sang mầu xanh sẫm hoặc tím.

Cỏ Stylo gồm có 4 loại tuy nhiên chỉ có một loại trồng phổ biến đó là cỏ ubon stylo được nhập vào Việt Nam sớm nhất và cho năng suất cao

Cỏ stylo được dùng chủ yếu làm thức ăn cho các loại gia súc ăn cỏ vì hàm lượng protein trong cỏ rất cao giúp cho vật nuôi phát triển tốt. Cỏ Stylo có thể chế biến đa dạng thành thức ăn tươi xanh, thức ăn khô hoặc chế biến thành bột cỏ giúp vật nuôi hấp thụ thức ăn một cách dễ dàng hơn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân.


6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay

Ưu điểm của giống cỏ Stylo

(*) Dễ trồng, dễ chăm sóc

Giống cỏ Stylo có quy trình trồng cấy, chăm sóc và thu hoạch rất đơn giản và dễ thực hiện. Có 2 cách để gieo trồng đó là gieo bằng hạt hoặc giâm bằng cành.

(*) Năng suất trung bình

Thông thường mỗi năm cỏ Stylo cho năng suất từ 75 – 100 tấn cỏ tươi và khoảng 15 – 20 tấn cỏ khô. Nếu thâm canh tốt có thể thu hoạch được nhiều hơn.

Cỏ stylo phát triển rất nhanh trong điều kiện đất kém dinh dưỡng, rễ vẫn mọc nhanh và sâu đến 70cm. Thu hoạch lứa đầu ngay sau khi gieo trồng từ 60-80 ngày (khi cây cao tầm 60cm), những lần thu hoạch tiếp theo sẽ từ 20-30 ngày sau đó.
MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
 Giao hàng thu tiền tận nhà - MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC
Giá bán:  650.000 vnđ giảm giá 10% còn 600.000 vnđ  

(*) Khả năng thích nghi tốt, chịu được giẫm đạp và ngập nhẹ

Cỏ Stylo dễ dàng thích nghi được trên mọi loại đất khác nhau như: Đất chua, đất ít màu mỡ hoặc trồng xen lẫn với các loại cây ăn quả khác, cà phê, chè, cũng có thể trồng ở nơi chăn thả gia súc vì cây có khả năng chịu giẫm đạp tương đối phù hợp với những khu chăn thả quy mô vừa phải.

Bên cạnh đó, cỏ Stylo cũng có khả năng chịu ngập tạm thời, đây là điểm nổi bật so với 1 số giống cỏ khác.

(*) Chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng cần thiết

Cỏ Stylo có hàm lượng chất dinh dưỡng cao chứa nhiều protein, giàu chất diệp lục, canxi và các khoáng chất tốt cho gia súc, vitamin nhóm B,C…vật chất khô 23-24%, đạm thô 17-18%, xơ thô 28-31%, khoáng tổng số 8-10%, mỡ 1.55%.

(*) Tiết kiệm chi phí

Thời gian lưu gốc lâu từ 3 – 5 năm nên tiết kiệm được chi phí mua giống mới, trồng lại mỗi năm.

==> Chính vì những ưu điểm nổi trội trên mà giống cỏ Stylo đang được nhiều các trang trại lớn, nhỏ trên toàn quốc gieo trồng với quy mô lớn như 1 nguồn thức ăn cao cấp cho vật nuôi.


V/ Giống cỏ chăn nuôi thứ 5 là cỏ cỏ Ruzi

Cỏ Ruzi là giống cỏ có nguồn gốc từ Châu Phi là loại cỏ thân bò, lâu năm, có thân ngầm. Chiều cao  khoảng 1,5m. Lá cỏ Ruzi dài khoảng 25cm, rộng khoảng 15milimet, mềm và có nhiều lông. Cụm hoa của cỏ Ruzi có từ 3-9 nhánh hoa, mỗi nhánh hoa dài từ 4-10cm, hoa xếp thành hàng 1 hoặc 2 hàng trên một mặt của nhánh. Hoa dài khoảng 5milimet có lông. Cỏ Ruzi sử dụng trong chăn thả, thu cắt làm thức ăn xanh cho gia súc và dự trữ ngoài ra cỏ ruzi còn có thể trồng dưới tán dừa để phục vụ chăn thả gia súc.


Ưu điểm của giống cỏ Ruzi

(*) Dễ trồng, dễ chăm sóc

- Cỏ Ruzi có thể trồng bằng hạt hoặc thân khóm, thích hợp với nhiều loại đất khác nhau, cho tỷ lệ nảy mềm > 85%.

- Cỏ Ruzi có phương pháp gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch rất đơn giản. Chỉ cần chú ý bón phân đúng thời kỳ mà không cần phải chăm sóc nhiều.

6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay

(*) Tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh

- Thời gian thu hoạch lứa đầu tiên khoảng 60 ngày đến 80 ngày hoặc khi thảm cỏ cao khoảng 50 – 60 cm. Những lứa cắt tiếp theo cách nhau từ 20 – 25 ngày hoặc khi thảm cỏ cao từ 40 đến 60 cm.

(*) Năng suất cao, vị ngon, hàm lượng dinh dưỡng lớn

– Năng suất trung bình của cỏ Ruzi khoảng 150 – 180 tấn/ha/năm. Nếu trồng & thâm canh tốt cho năng suất lên đến 200 tấn/ha/năm. Một năm có thể thu hoạch 5 – 7 lứa.

– Thân và lá của cỏ Ruzi mềm, giòn, vị ngon. Ngoài việc sử dụng làm thức ăn tươi, cỏ Ruzi có thể phơi khô, ủ chua làm thức ăn dự trữ cho gia súc, gia cầm.
MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
 Giao hàng thu tiền tận nhà - MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC
Giá bán:  650.000 vnđ giảm giá 10% còn 600.000 vnđ  

– Hàm lượng dinh dưỡng trong cỏ Ruzi cao, chứa khoảng 32 – 35% vật chất thô, hàm lượng protein thô khoảng 12 – 13%, xơ thô 27 – 29% và khoáng tổng số 10 – 11%.

(*) Chịu được khô hạn tốt, giẫm đạp mạnh, sâu bệnh và bóng râm

- Cỏ Ruzi chịu được khô hạn, có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở những vùng đất cao như bờ ruộng, bờ đê hoặc vùng trung du miền núi. Chịu được bóng râm và ngập úng nhẹ, có khả năng tự kháng sâu bệnh. Đặc biệt, cỏ Ruzi chịu được giẫm đạp tốt nên có thể trồng nuôi gia súc chăn thả.

(*) Lưu gốc lâu

- Một lứa cỏ Ruzi trồng có thể thu hoạch liên tiếp trong khoảng 6 năm. Nếu thâm canh tốt có thể lên đến 7 – 8 năm.

Nhược điểm của giống cỏ Ruzi

Nhược điểm của cỏ Ruzi là không chịu được ngập úng kéo dài và khô hạn quanh năm, phát triển kém ở vùng đất nghèo dinh dưỡng.

Hiện nay có khá nhiều địa chỉ bán cỏ Ruzi tràn lan trên mạng xã hội với mức giá khác nhau. Do vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ, lựa chọn địa chỉ bán cỏ Ruzi uy tín để có được hạt giống chất lượng cao


VI/ Giống cỏ chăn nuôi thứ 6 là cỏ cỏ Super BMR

Giống cỏ lai super BMR là loại cỏ có hàm lượng lignin thấp, dễ tiêu hóa, phát triển rất tốt ở vùng khí hậu nhiệt đới. Cỏ được gieo trồng chủ yếu để cung cấp nguồn thức ăn cho gia súc, đồng thời bảo vệ và chống xói mòn đất. Được nghiên cứu và gieo trồng đầu tiên tại Mỹ, đây là giống cỏ lai cho năng suất và dinh dưỡng cao, đặc biệt rất dễ tiêu hóa , cỏ có vị ngọt, mềm, không có lông nên rất thích hợp làm thức ăn cho các loại gia súc như trâu, bò, dê, cừu và cả cá trắm.


Ưu điểm của giống cỏ Super BMR

1/ Tốc độ tăng trưởng mạnh

– Hạt có thể nảy mầm và đâm chồi trong vòng 36 tiếng, sau khi gieo xuống với điều kiện đất có độ ẩm phù hợp.

– Khả năng sinh trưởng và phát triển mạnh. Chỉ sau 45 – 50 ngày gieo trồng thì đã có thể thu hoạch được lứa đầu tiên

– Những lần tiếp theo sẽ ngắn dần đi, chỉ cần 20 – 25 ngày sẽ cắt 1 lần vì chúng có khả năng tái sinh nhanh, lưu ý khi cắt cỏ nên để lại gốc khoảng 5 – 7 cm để cây tiếp tục tái sinh, đâm nhiều chồi con.

6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay

2/  Dễ trồng, dễ chăm sóc

– Hạt giống cỏ Super BMR có quy trình trồng cấy, chăm sóc và thu hoạch rất đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên chỉ có thể trồng được bằng hạt, không thể chiết hom như những giống cỏ khác.

3/ Vị ngon, dễ tiêu hóa, hàm lượng dinh dưỡng cao

– Cỏ super BMR có thân lá mềm, to bản giống với cây ngô. Lá không có lông, vị ngọt dịu, chứa hàm lượng lignin thấp, dễ tiêu hóa.
MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
 Giao hàng thu tiền tận nhà - MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC
Giá bán:  380.000 vnđ giảm giá 10% còn 280.000 vnđ  

– Hàm lượng dinh dưỡng rất cao, gấp 2-3 lần so với các giống cỏ khác: Protein lên đến 22%, ngoài ra còn có chất xơ, kali, canxi, magnesium nên rất thích hợp trồng làm cỏ nuôi dê, bò, thỏ, lợn rừng, cừu (đặc biệt rất thích hợp để nuôi bò và dê).

4/  Chịu được sâu bệnh, khả năng chịu hạn tốt

– Cỏ super BMR được coi là giống cỏ sạch vì ít phải sử dụng đến các loại thuốc trừ sâu, tỉ lệ mắc phải sâu bệnh thấp, chịu được khô hạn.

– Hạt giống được xử lí với công nghệ hiện đại, chống một số côn trùng có hại và mối mọt, giúp tăng tỉ lệ đâm chồi và khả năng phát triển mạnh mẽ của cây.


5/ Có khả năng chống xói mòn đất rất tốt

– Theo các nghiên cứu cho thấy cỏ super BMR không chỉ đạt năng suất cao mà còn chống xói mòn đất rất tốt, thân cỏ mọc thẳng làm giảm lượng đất bị cuốn trôi đi, duy trì độ ẩm của đất.

6/  Năng suất cao

– Năng suất sản lượng cao, có thể so sánh ngang với ngô. Năng suất 50 – 55 tấn/ha cỏ tươi cho 1 lần thu hoạch.

6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay

Trên đây, GIỐNG CỎ TIẾN ĐẠT đã giới thiệu tới bà con 6 giống cỏ chăn nuôi năng xuất tốt nhất hiện nay. Chúc đàn vật nuôi của hộ gia đình mau ăn chóng lớn.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn đặt hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài của chúng tôi 0938 897 099 hoặc 0357 973 073 để được hổ trợ tốt nhất 

[/chitiet]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm