Hướng dẫn chi tiết chọn cừu đực giống

[giaban]10,000 đ[/giaban]


[tomtat]
Nội dung tóm tắt đang cập nhật ...
[/tomtat]


[chitiet]
Kinh nghiệm nuôi cừu cho thấy nếu có được một con đực tốt để làm giống thì giá trị kinh doanh về giống cao hơn nhiều so với việc cho đời con của nó. Còn cừu cái, nếu cho ra đời nhữngcừu có nhiều đặc tính tốt thì giá trị của cừu con thường cao hơn. Do vậy những cừu giống có lý lịch đầy đủ, rõ ràng luôn được người mua đòi hỏi và có giá trị cao hơn những con không có hồ sơ và lý lịch.
Hướng dẫn chi tiết chọn cừu đực giống

KỸ THUẬT CHỌN CỪU ĐỰC GIỐNG

- Tốt nái thì tốt ổ, tốt đực tốt cả đàn. Trong chăn nuôi cừu, con đực luôn được quan tâm hàng đầu trong công tác giống. Khác với vật nuôi khác, cừu đực không chỉ để phối giống cho đàn cái mà con đực còn có vai trò quan trọng là sản xuất đời con có giá trị kinh tế và giá trị sinh học cao.

1. Về lý lịch:

- Cần chọn con đực giống từ những con bố của nó có sức khỏe tốt, có năng suất cao, tốt nhất là 1 năm 2 lứa . Tính di truyền của con bố ổn định. Nếu con bố con mẹ có khả năng chống đỡ bệnh tật tốt, tạp ăn thì con con cũng được thừa hưởng những đặc điểm tốt từ bố mẹ. Khối lượng sơ sinh của con đực chọn phải từ 40kg trở lên.

2. Về ngoại hình

Hướng dẫn chi tiết chọn cừu đực giống

- Trước hết phải chọn những con đực có ngoại hình nhìn tổng thể: đẹp, khỏe, cân đối và có nhiều đặc điểm của con đực. Cần phải đánh giá một cách chi tiết các chi tiêu sau đây:

 Đầu to vừa phải.

– Trán rộng.

– Cổ tròn, bạnh và ngắn.

– Ngực to, ức rộng.

– Bốn chân chắc khỏe, đùi và mông nở nang.

– Bụng thon nhỏ (cừu đực bụng phệ khả năng phối giống kém).

– Bìu dái không thòng, hai dái to và đều nhau mới tốt.

Tóm lại, chọn cừu đực giống rất cần đến sự kiên tâm trì chí, và luôn luôn khắt khe với sự chọn lựa của mình. Sự xuề xòa dễ dãi trong khâu chọn lựa dễ dẫn đến thất bại…

Trại Cừu Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại dê giống, cừu giống và hạt giống cỏ chăn nuôi giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.

>>>Xem thêm bảng giá cừu MỚI NHẤT : https://www.muabandegiongcuugiong.com/2019/06/gia-de-giong-cuu-giong-tot-nhat.html

Liên hệ ngay để được giá tốt nhất : 0938.897.099 A. vinh

[/chitiet]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm